Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
6
8
3
5
Tin tức sự kiện 04 Tháng Năm 2011 12:25:00 CH

Kỷ niệm ngày chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5

Cùng cả nước và Thành phố Hồ Chí Minh, Đảng bộ và nhân dân quận 12 đang hân hoan chào đón kỷ niệm lần thứ 36 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2011) và ngày Quốc tế Lao động (1/5) trong không khí quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016.

 

Sau 9 năm kháng chiến chống Pháp (1945 – 1954) với chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử làm nấm mồ chôn những kẻ thực dân xâm lược, nhân dân ta tiến hành cuộc đấu tranh cách mạng gian khổ suốt 21 năm và đã giành thắng lợi vẻ vang trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, với cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975 – đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, quân và dân ta giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước – đúng 11 giờ 30 ngày 30/4/1975 lá cờ của mặt trận giải phóng miền Nam đã tung bay trên nóc Dinh Độc Lập.
Hòa chung niềm vui chào mừng giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nhân dân quận 12 kỷ niệm ngày quốc tế lao động (1/5) – là ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, cùng đấu tranh cho thắng lợi hòa bình, tự do, dân chủ và tiến bộ xã hội. Trong 81 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, giai cấp công nhân đã phát huy vai trò tiên phong trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và ngày nay trong sự nghiệp xây dựng CNXH.
36 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân cả nước nói chung và quận nhà nói riêng luôn phát huy thành quả của sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, tiến hành xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn trong hơn 25 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước.
Quận 12 được tách ra một phần của huyện Hóc Môn, nay đúng 14 năm đã từng bước xây dựng và phát triển về cả mặt kinh tế – xã hội, luôn giữ vững ổn định chính trị, đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt, nhiều hoạt động văn hóa – văn nghệ – TDTT được quan tâm đầu tư. Bên cạnh đó, việc thực hiện chương trình giảm hộ nghèo, tăng hộ khá, chương trình phòng – chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, chương trình Vì người nghèo, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã tạo sự chuyển biến tích cực và được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện ngày càng sâu rộng.
Với niềm tự hào về những ngày lịch sử của dân tộc, của giai cấp công nhân và người lao động việt Nam, tiến tới ngày 22/5/2011 – ngày hội toàn dân đi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ năm 2011 – 2016. Nhân dân quận 12 luôn phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong thời kỳ cách mạng mới để thi đua lập thành tích, hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội năm 2011, góp phần thực hiện hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.
 
 
Tin:  Cái Hữu Hoàng

Số lượt người xem: 4659    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày