Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
9
1
5
2
Tin tức sự kiện 27 Tháng Tư 2011 3:20:00 CH

Nhìn lại công tác phòng, chống ma túy và mại dâm trên địa bàn quận.

 Được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp, sự phối hợp thực hiện của các ban, ngành, đòan thể quận có liên quan, trong năm 2010 công tác phòng, chống ma túy và mại dâm trên địa bàn quận đã có sự chuyển biến khá tốt. Công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tham gia cùng chính quyền đấu tranh tố giác bọn tội phạm, phối hợp quản lý và hỗ trợ người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng về địa phương có việc làm ổn định, hạn chế tình trạng tái nghiện và các tệ nạn xã hội khác có thể xảy ra trên địa bàn quận rất được các đơn vị quan tâm.

Trong năm 2010, Ủy ban nhân dân quận đã có kế hoạch số 48/KH-UBND-LĐ về triển khai công tác phòng, chống ma túy và mại dâm trên địa bàn quận, sau khi triển khai kế họach các đơn vị phòng, ban, đoàn thể, UBND 11 phường thuộc quận đã phối hợp thực hiện dưới nhiều hình thức và đã đạt được một số kết quả nhất định. Đã tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền cổ động trực quan, hội thi…đến lực lượng đoàn viên, hội viên, cộng tác viên và nhân dân với 243 cuộc, có trên 14.000 lượt người tham dự. Riêng 11 phường đã tổ chức tuyên truyền trong các cuộc họp sinh hoạt của tổ dân phố, kết quả đã tổ chức 484 cuộc với trên 20.000 lượt người dân tham dự. Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật quận tổ chức 11 lượt có 901 người thuộc các ban ngành đoàn thể quận và phường tham dự . Các ngành chức năng quận và UBND các phường lập hồ sơ những đối tượng nghiện ma túy mới phát sinh, tái nghiện và đối tượng ma túy sống lang thang tham mưu Hội đồng tư vấn trình UBND quận ra quyết định đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc theo NĐ 135/CP: 10 đối tượng, NĐ 43/CP: 101 đối tượng; tập trung 20 đối tượng sống lang thang vào Trung tâm bảo trợ xã hội. Tổ chức phát động các chủ cơ sở kinh doanh các ngành nghề nhạy cảm đăng ký bản cam kết không để xảy ra hoạt động mại dâm và các TNXH khác.
Theo thông tin từ Công an quận, đến cuối năm 2010, số người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng động trên địa bàn quận là 215 người. Số người sau cai nghiện về địa phương được CSKV hướng dẫn nhập khẩu, các ban ngành tham gia quản lý đã giúp đỡ tạo việc làm ổn định 130 người. Tuy nhiên, qua công tác quản lý số người hồi gia sau cai nghiện về địa phương cho thấy có 148 người tích cực rèn luyện phấn đấu, 56 người chưa tích cực rèn luyện phấn đấu, 34 người có khả năng dễ tái phạm. Ngoài số người tái hòa nhập về địa phương, hiện nay trên địa bàn quận có 99 trường hợp trốn trường cai nghiện có thông báo truy tìm.
Trong năm 2010, Công an quận đã tổ chức tổng kết 05 năm triển khai thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01/2005 và NQLT số 01/2008 của Liên Bộ LĐTBXH, Bộ Công an, Bộ VH-TT- UBTWMTTQVN về Quy định và Hướng dẫn nội dung hoạt động phân loại, đánh giá công tác xây dựng phường lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm trên địa bàn quận; hướng dẫn phường Tân Thới Nhất tổ chức hội nghị sơ kết 02 năm hoạt động “CLB Sức sống mới” và triển khai mô hình xây dựng tại các phường còn lại trên địa bàn; Hội cựu chiến binh quận đã vận động 28 hội viên tham gia 11 tổ công tác xã hội tình nguyện ở 11 phường đã góp phần quan trọng trong công tác quản lý, giáo dục, thuyết phục người sau cai nghiện; Đoàn Thanh niên phối hợp Công an quận ký kết Chương trình số 02/CT-NQLT 03 về việc phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên trên địa bàn quận. Quận Đoàn chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể quận, phường tổ chức tuyên truyền cho TTN về Luật phòng chống ma túy, nhất là tội phạm ma túy đến ĐVTN nắm để phòng ngừa. Tổ chức thăm, tặng 20 phần quà cho các thanh niên sau cai tái hòa nhập cộng đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp với MTTQ quận thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia vận động, giúp đỡ và hỗ trợ người sau cai nghiện có việc làm ổn định để tái hòa nhập cộng đồng”. Hội đã vận động 100% gia đình hội viên đăng ký thực hiện “4 không với ma túy”; Nâng chất và nhân rộng mô hình chi, tổ hội an toàn, gia đình hội viên phụ nữ không có chồng, con nghiện ma túy; Hội Nông dân quận đã giúp đỡ 06 thanh thiếu niên hồi gia có việc làm ổn định.
 
 
Bài, ảnh: N.H

Số lượt người xem: 5197    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày