Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
2
1
9
7
Tin tức sự kiện 08 Tháng Tư 2011 2:15:00 CH

Đảng viên, cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, Hội viên và nhân dân quận 12 quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ

Trong những tháng đầu năm 2011, kinh tế thế giới tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Những biến động về chính trị – xã hội ở một số nước Bắc Phi và Trung Đông tác động làm tăng nhanh giá dầu mỏ, giá vàng, lương thực và một số nguyên vật liệu cơ bản; thị trường tài chính toàn cầu, đặc biệt là khu vực đồng Euro vẫn bất ổn; lạm phát tăng cao ở một số nước trong khu vực vốn là thị trường nhập khẩu quan trọng của nước ta. Còn ở trong nước, thiên tai, thời tiết tác động bất lợi đến sản xuất và đời sống, giá cả, lạm phát, mặt bằng lãi suất tăng cao so với chỉ số lạm phát và tỉ suất lợi nhuận của doanh nghiệp; tình trạng đôla hóa và sử dụng vàng để kinh doanh, làm công cụ thanh toán trở nên phổ biến và nghiêm trọng hơn; tỷ giá biến động mạnh, giá vàng tăng cao; việc cung cấp điện còn nhiều căng thẳng; một số mặt hàng đầu vào quan trọng của sản xuất như điện, xăng dầu vẫn chưa thực hiện đầy đủ theo cơ chế thị trường, buộc phải điều chỉnh tăng… Trước tình hình trên, Chính phủ xác định việc tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội là mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hiện nay.

 

Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ đã đề ra các giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Theo đó, Chính phủ đề ra các giải pháp liên quan đến chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa, đầu tư, vấn đề nhập siêu; về điều chỉnh giá điện, xăng dầu gắn với hỗ trợ hộ nghèo, tăng cường bảo đảm an sinh xã hội…
Thực hiện các giải pháp của Chính phủ và Chương trình hành động số 06-CTrHĐ/TU ngày 8/3/2011 của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Thường vụ Quận ủy đã xây dựng và triển khai kế hoạch số 21-KH/QU ngày 16/3/2011, với 5 nhiệm vụ và giải pháp:
1. Thực hiện tốt các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội của Chính phủ.
2. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát trên địa bàn.
3. Tăng cường công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.
4. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
5. Tăng cường công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức Chính trị – xã hội phải tuyên truyền và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp, trong đó chú ý việc tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:
- Phấn đấu thu ngân sách Nhà nước tăng từ 7% trở lên, so với dự toán pháp lệnh năm 2011. Triển khai các giải pháp chống thất thu thuế, xử lý các khoản nợ đọng thuế; tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt việc nộp thuế theo quy định .
- Thực hành tiết kiệm: Tăng tiết kiệm chi tiêu thường xuyên 10% trong 9 tháng còn lại của năm 2011, tiết kiệm trong sử dụng điện. Mỗi cơ quan, mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu trong việc tiết kiệm điện (ở cơ quan và gia đình) và vận động nhân dân cùng thực hiện. Mỗi đơn vị điện năng chúng ta tiết kiệm, không những tiết kiệm được chi phí của cơ quan, gia đình, mà còn góp phần tăng thêm nguồn điện phục vụ cho sản xuất.
- Để hỗ trợ cho sản xuất trong nước phát triển, mỗi người chúng ta tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam không chỉ là nghĩa cử đẹp mà còn thể hiện trách nhiệm của công dân với sự phát triển của đất nước.
- Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả các dự án đầu tư. Việc chậm tiến độ thi công, thi công kém chất lượng, chậm đưa vào khai thác, sử dụng công trình, dự án khi đã hoàn thành là biểu hiện của sự lãng phí.
- Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn theo quy định. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh phải đảm bảo kịp thời, đầy đủ các chế độ lương, thưởng… cho người lao động. Các địa phương thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội đến từng đối tượng. Chủ nhà trọ thực hiện tốt việc đăng ký mua điện theo giá định mức và không tăng giá thuê phòng trong thời điểm hiện nay. Đó là việc làm thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ đồng bào trong giai đoạn khó khăn.
            Trong quá trình phát triển của quận, của Thành phố, của đất nước, bên cạnh những thuận lợi, những cơ hội, còn có những khó khăn, thách thức. Trong những thời điểm khó khăn, thách thức, mỗi đảng viên, cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên trong hệ thống chính trị và nhân dân quận 12 càng tỏ ra quyết tâm, chung sức, đồng lòng cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện tốt các giải pháp của Chính phủ, để kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần đưa nền kinh tế Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn và tạo đà phát triển trong thời gian tới.
 
 
Tin: BTG

Số lượt người xem: 4579    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày