Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
3
7
6
2
Tin tức sự kiện 31 Tháng Ba 2011 8:15:00 SA

Tăng cường công tác bảo vệ và quản lý hệ thống điện cao thế trên địa bàn quận

Ngày 22/3, tại phòng họp UBND quận, ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó CT UBND quận chủ trì buổi họp cùng với đại diện Công ty Truyền tải điện Miền Nam, đơn vị tải điện Miền Đông 2.

 

Hệ thống điện cao thế có điện áp từ 220kv-500kv đi qua các phường An Phú Đông – Thạnh Lộc – Thạnh Xuân – Thới An - Tân Thới Hiệp – Tân Chánh Hiệp với chiều dài hơn 10km, do vậy việc bảo vệ hệ thống điện cao thế tại các khu vực này là rất cần thiết, nhằm đảm bảo cho mạng lưới điện luôn vận hành và tránh xảy ra những rủi ro đáng tiếc gây thiệt hại về tài sản và tính mạng cho người dân.
Trong năm qua công tác quản lý mạng lưới điện của công ty truyền tải điện Miền Nam được sự quan tâm và giúp đỡ của UBND quận và các ngành các cấp đã đạt được một số kết quả như: kịp thời phổ biến đến người dân các qui định của chính phủ về an toàn hành lang lưới điện, phối hơp tốt với địa phương trong công tác bảo vệ điện lưới, điều tra nguyên nhân sự cố, kịp thời ngăn chặn các vụ trộm các phụ kiện trong hệ thống lưới điện… Tuy nhiên, do địa bàn rộng và các tuyến cao thế chạy len lỏi trong khu dân cư đông đúc nên công tác bảo vệ gặp nhiều khó khăn nhất là các trường hợp xây dựng, cất nhà và trồng vườn cây chung quanh khu vực có dòng điện cao áp đi qua.
 Để làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ và quản lý hệ thống mạng lưới điện cao thế trên địa bàn quận, ông Nguyễn Toàn Thắng đề nghị Công ty truyền tải điện Miền Nam cần thiết lập và cung cấp hệ thống bản đồ mạng lưới cao thế của khu vực, nhằm giúp các đơn vị liên quan cùng phối hợp, để có thể liên lạc với nhân viên ngành điện được dễ dàng và nhanh chóng, phòng khi có sự cố. Công ty điện lực Thành phố cần phát hành các tài liệu tuyên truyền về công tác bảo vệ an toàn hành lang đường dây cao thế. UBND quận và các phường sẽ triển khai nội dung tuyên truyền đến từng tổ dân phố của các phường có đường dây ngang qua. Phòng Quản lý đô thị quận phải thường xuyên cập nhật thông tin về sơ đồ quản lý do Công ty truyền tải điện cung cấp, thường xuyên theo dõi tuần tra các công trình xây dựng, cây xanh vi phạm hành lang an toàn mạng lưới điện, kịp thời tham mưu UBND quận đề ra biện pháp khắc phục và xử lý.
 
 
Tin, ảnh:  Anh Tuấn

Số lượt người xem: 5290    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày