Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
0
2
9
2
Tin tức sự kiện 31 Tháng Ba 2011 8:00:00 SA

CLB Dưỡng snh phường Thới An: Điểm sáng trong phong trào thể dục thể thao người cao tuổi

Khi được giới thiệu tìm hiểu để viết về CLB Dưỡng sinh phường Thới An, chúng tôi đến gặp cô Hồ Thị Thu Hà, hiện là Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi phường và cũng là Chủ nhiệm của CLB. Nhìn dáng người nhanh nhẹn và sắc mặt hồng hào của cô, khó mà biết được năm nay cô đã gần 60 tuổi, cô cười đùa, tất cả là nhờ tập dưỡng sinh.

 

Cô Hà gắn bó với CLB Dưỡng sinh phường ngay từ những ngày đầu mới thành lập vào năm 1997. Lúc bấy giờ, CLB chỉ có 13, 14 hội viên tham gia tập luyện thường xuyên. Và từ đó cho đến nay, cứ 5 giờ 30 hàng sáng, sân đình Thới An lại rộn ràng tiếng nhạc các bài tập dưỡng sinh của các thành viên CLB. Bắt đầu là bài tập 10 động tác hít thở, bài tập 48 động tác, bài tập gậy và cuối cùng là bài tập thái cực quyền. Mỗi bài tập từ 10 đến 15 phút đều đặn. Không một tiếng ồn, dù thấy có khách lạ hiếu kỳ đến xem, các cụ vẫn say sưa tập, ánh mắt dõi theo từng động tác. Các cô chú thong thả, uyển chuyển, chân tay nhịp nhàng, đưa hơi thở vào cơ thể một cách bài bản, sắc mặt cụ nào cũng hồng hào tươi tắn. Nhìn các cô chú đi quyền với tư thế khoan thai theo nhạc nền… lúc nhanh, lúc chậm, khi thì nhẹ nhàng như chim hạc, lúc mạnh mẽ như hổ, thân pháp – thủ pháp gọn gàng làm cho không khí buổi tập sôi động và rất đẹp mắt. CLB luôn đổi mới hình thức hoạt động, tiếp thu nhiều bài tập mới, phát triển đến nay đã được hơn 50 hội viên. Nhờ đó, sức khỏe các thành viên trong CLB được nâng cao, tinh thần thêm phấn khởi.
Một điều mà Ban chủ nhiệm CLB cũng như các cô chú trong đội rất tâm đắc và tự hào đó là các thành viên của CLB rất thương yêu và đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Trong những lúc giải lao sau các bài tập, các thành viên ngồi lại cùng nhau để hỏi thăm tình hình sức khỏe cũng như chia sẻ các câu chuyện trong đời thường, lâu dần, tình cảm các thành viên trở nên thân thiết như những người thân trong gia đình. Có nhiều người vì các lý do khác nhau hôm nay không đến tập được thì hôm sau cũng phải cố gắng đến sân tập để cho đỡ nhớ. Nhớ ở đây là nhớ tình cảm ấm áp giữa những người bạn già, nhớ những bài tập làm cho tinh thần thoải mái, và đôi khi chỉ đơn giản là nhớ câu ca, điệu nhạc của các bài tập dưỡng sinh. Trong CLB có thành viên bị đau ốm, CLB liền có người đến thăm hỏi, tấm lòng thì nhiều chứ quà cáp đôi khi chỉ là ký đường, lon sữa. Vào ngày 24/11, ngày kỷ niệm thành lập CLB hằng năm, các cụ tròn 60, 65, 70, 75 tuổi đều được tổ chức mừng thọ, được tặng hoa, tặng quà, nghe đọc thơ, chúc thọ, múa hát văn nghệ chúc mừng khiến cụ rất phấn khởi.
Các cô chú sinh hoạt trong CLB thường xuyên, thấy mình như trẻ ra, sức khỏe dồi dào và luôn mong muốn đóng góp nhiều hơn cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Vì vậy mà năm 2007, CLB thành lập một đội lân, năm 2008 CLB thành lập đội văn nghệ. Thành viên đội lân, đội văn nghệ cũng chính là những hội viên của CLB, nay lại được gắn bó cùng nhau nhiều hơn trong các phong trào văn hóa văn nghệ do khu phố, phường, quận tổ chức. Hơn 13 năm sinh hoạt, CLB đã có nhiều đóng góp vào các hoạt động do Liên đoàn thể dục Thành phố, Trung tâm TDTT quận, VHTT phường tổ chức. Hầu như năm nào tham gia các hoạt động do quận tổ chức, CLB đều có giải mang về, hay những lần “đem chuông đi đánh xứ người” – tham gia các giải dưỡng sinh mở rộng, CLB cũng gặt hái được nhiều thành tích. CLB còn tích cực đóng góp vào các hoạt động xã hội như tham gia đi bộ đồng hành vì người nghèo do Thành phố tổ chức, biểu diễn múa lân, văn nghệ cho các công nhân vào các dịp lễ tết, biểu diễn giao lưu với các CLB dưỡng sinh trong quận và các quận huyện bạn... đã góp phần tích cực trong phong trào văn hóa – thể thao của phường.
Không để cho tuổi tác và bệnh tật cản trở, các cô chú trong CLB dưỡng sinh phường Thới An đã bằng các hoạt động thiết thực của mình, đã đóng góp công sức cho các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại địa phương.
 
 
Tin, ảnh: Hồng Liên
 

Số lượt người xem: 4848    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày