Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
7
7
4
4
Tin tức sự kiện 28 Tháng Mười 2010 1:40:00 CH

Thư kêu gọi của Ủy ban MTTQ quận 12

Trong những ngày qua, nhiều vùng áp thấp nhiệt đới đã hình thành trên Biển Đông gây mưa to kéo dài, mực nước các sông ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên lên nhanh, gây ngập lụt một số tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ, nặng nhất là các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An,...

 

 
Mưa to kéo dài đã gây ra lũ lụt và làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhân dân. Theo thống kê sơ lược đến nay đã có ít nhất hơn 60 người chết và mất tích ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế…, hàng trăm ngàn ngôi nhà bị nước lũ cuốn trôi và chìm trong biển nước, hàng ngàn hộ dân bị cô lập, nhiều trường học, các công trình giao thông thủy lợi, cơ sở hạ tầng bị hư hỏng và bị phá hủy, hàng chục ngàn hécta diện tích sản xuất nông nghiệp bị ngập và hư hại… thiệt hại về tài sản là vô cùng lớn, chưa thể thống kê hết được. Hậu quả thiên tai đã làm cho đồng bào các địa phương bị lũ lụt đang lâm vào cảnh sống tạm bợ, màn trời chiếu đất, mất phương tiện sinh sống, đói rét. Thiệt hại về vật chất ước tính ban đầu gần một ngàn tỷ đồng, do đó các địa phương trên rất cần được hỗ trợ khẩn cấp của đồng bào trong cả nước.
Hưởng ứng đợt phát động cứu trợ đồng bào các tỉnh bị lũ lụt do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hồ Chí Minh phát động, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận 12 đã đăng ký ủng hộ 100.000.000 đồng để góp phần chia sẻ những đau thương, mất mát và khó khăn của đồng bào các địa phương đang gánh chịu hậu quả do lũ lụt, đồng thời phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, đoàn kết tương thân tương ái của dân tộc ta, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc – Ban cứu trợ quận 12 kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cán bộ - công nhân viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, các đơn vị kinh tế, tổ chức xã hội, đồng bào trong và ngòai quận tích cực hưởng ứng đợt vận động cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt gây ra. Đợt cứu trợ tiến hành tập trung từ ngày 06 tháng 10 năm 2010 đến hết ngày 31 tháng 10 năm 2010.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc – Ban cứu trợ quận 12 trân trọng tiếp nhận mọi sự ủng hộ, đóng góp của các cơ quan, đơn vị, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào quận 12 để kịp thời chuyển về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hồ Chí Minh để giúp đỡ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian nhanh nhất.
            Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào.

Số lượt người xem: 3067    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày