Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
0
4
7
5
Tin tức sự kiện 30 Tháng Năm 2019 8:45:00 SA

Hội nghị tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn quận

Sáng 22/5, UBND quận đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn quận”. Hơn 200 đại biểu là đại diện các ban ngành, đoàn thể quận; Đội quản lý trật tự đô thị 11 phường; đại diện các Văn phòng khu phố trên địa bàn quận đã đến dự Hội nghị.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị chuyên đề

Trong năm 2018, các thủ tục hành chính về trật tự xây dựng đã được niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ quận, Phòng Quản lý đô thị và UBND 11 phường; trong công tác quản lý trật tự xây dựng được tăng cường, đã kiểm tra và phát hiện 265 trường hợp và trong 5 tháng đầu năm 2019 đã phát hiện 281 trường hợp, trong đó nhiều nhất tại phường Thạnh Xuân với 87 trường hợp, chiếm 34,73%. Tại Hội nghị đã có 11 lượt ý kiến của các đại biểu xoay quanh việc quản lý trật tự xây dựng, công tác phối hợp giữa các đơn vị, các trường hợp xây dựng không phép và sửa chữa nhưng không giữ nguyên hiện trạng còn nhiều, công trình san lấp tại phường Thạnh Xuân, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ trong thực hiện nhiệm vụ, công tác tuyên truyền cùng những bất cập của Nghị định 139 trong xử lý vi phạm…

Ông Nguyễn Văn Đức - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận đã có những chỉ đạo xung quanh ý kiến, kiến nghị của các đại biểu; ông Trần Hùng Anh - Phó Chánh thanh tra Sở xây dựng thành phố cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác quản lý và trả lời một số vấn đề thuộc thẩm quyền của Sở. Riêng các ý kiến, kiến nghị khác sẽ được tổng hợp gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết./.

Mộng Tuyền


Số lượt người xem: 1448    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày