Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
7
3
8
3
Tin tức sự kiện 10 Tháng Năm 2019 2:00:00 CH

Công tác khuyến học, khuyến tài - Góp phần nâng cao dân trí,

đào tạo nguồn nhân lực

Những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền ở Quận 12 quan tâm chỉ đạo, đẩy mạnh thực hiện, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư. Qua đó đã khích lệ tinh thần hiếu học của học sinh, hỗ trợ, tạo điều kiện cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tiếp tục đến trường.

Hoạt động tuyên truyền, kêu gọi Nhân dân hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời luôn @@được các cấp, các ngành trên địa bàn quận quan tâm thực hiện

Hiện nay, toàn quận có 343 trường mầm non, 23 trường tiểu học, 13 trường THCS công lập, 3 trường THPT công lập, trong đó có 6 trường đạt chuẩn quốc gia. Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật quận hiện đang thu hút được nhiều đối tượng có nhu cầu học tập, nâng cao trình độ nhằm đạt chuẩn phổ cập trung học phổ thông. Ngoài ra, trên địa bàn quận có nhiều trường trung cấp, cao đẳng và đại học. Đây là những cơ sở giáo dục của Trung ương đã và đang góp phần đáng kể vào sự nghiệp phát triển giáo dục quận nhà.

Qua thống kê cho thấy, những năm gần đây số lượng học sinh, sinh viên khá giỏi trên địa bàn quận được biểu dương, khen thưởng ngày càng tăng mạnh về số lượng. Song song đó, những học sinh, sinh viên thuộc gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn dù kết quả học tập chưa thật sự cao nhưng các em rất cần sự giúp đỡ để không phải bỏ học và có điều kiện học tốt hơn cũng được Hội khuyến học các cấp có kế hoạch giúp đỡ bằng nhiều hình thức. Ngoài ra, Hội còn biểu dương khen thưởng những giáo viên đạt thành tích cao qua các cuộc thi giáo viên giỏi, những giáo viên có nhiều thành tích và đóng góp trong công tác giáo dục, đào tạo và nhất là giáo viên vượt khó. Đặc biệt là sự đóng góp đáng kể của các "Dòng họ khuyến học", hiện tại, các dòng họ khuyến học ở Quận 12 đang thi đua xây dựng dòng họ mình trở thành dòng họ học tập, có nhiều hình thức khen thưởng trong dòng họ để con cháu vươn lên học khá, học giỏi. Hằng năm, các dòng họ trong quận đã cấp học bổng và trao thưởng cho học sinh lên tới hàng trăm triệu đồng, đồng thời vận động con cháu là những người thành đạt, có điều kiện đang sinh sống, làm việc ở mọi nơi quan tâm đến phong trào khuyến học, đóng góp ủng hộ quỹ để động viên con em học hành tiến bộ. Không chỉ quan tâm tới việc học tập, rèn luyện của con em trong độ tuổi đến trường, đến nay, mỗi dòng họ có 100% số người tự giác học tập thường xuyên, học tập suốt đời dưới nhiều hình thức, phù hợp với nhu cầu, hoàn cảnh và điều kiện của mỗi người, nhiều người hiện đang theo học các lớp nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị; hầu hết người cao tuổi học tập qua các phương tiện thông tin đại chúng, nhà văn hóa, câu lạc bộ, động viên con cháu vươn lên trong học tập, giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng.

Ông Lê Văn Đẹp - Chủ tịch Hội khuyến học quận, cho biết từ khi thành lập đến nay, Hội đã giúp được rất nhiều học sinh vượt khó trong quận có điều kiện vươn lên trong học tập. Dù giá trị những phần học bổng mà Hội trao tặng cho các em không lớn, nhưng rất kịp thời và có ý nghĩa động viên, khích lệ, góp phần giúp sức cho các em vượt qua những khó khăn trước mắt, tiếp tục duy trì việc học và nỗ lực phấn đấu nhằm đạt kết quả học tập tốt hơn. Ông còn cho biết, đa số các em học sinh được nhận học bổng của Hội đều duy trì được kết quả học tập khá tốt và đều đậu vào các trường đại học, cao đẳng. Cùng với việc làm tốt công tác liên kết, phối hợp với các tổ chức, các lực lượng xã hội tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài, Hội Khuyến học quận đã tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức xã hội, nghề nghiệp, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và toàn dân thực hiện tốt trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong việc học tập và tham gia tích cực xây dựng xã hội học tập. Thông qua đó Hội Khuyến học quận đã đưa những nội dung, hoạt động của xây dựng xã hội học tập đến với các tầng lớp Nhân dân, đem lại nhiều kết quả tích cực.

Có thể nói, những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn quận đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, từ đó, góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học, xây dựng xã hội học tập, đây là động lực to lớn để các cấp Hội Khuyến học trong quận tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, góp phần nâng cao nhân trí, đào tạo nguồn nhân lực cho quá trình xây dựng một Quận 12 văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Anh Thư


Số lượt người xem: 1158    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày