Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
0
0
6
4
Tin tức sự kiện 09 Tháng Hai 2018 10:30:00 SA

Lễ truy điệu và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” liệt sĩ Trần Văn Bời

Sáng 02/02, tại số 57/3, tổ 5, khu phố 3, phường Thới An, UBND quận đã tổ chức Lễ truy điệu và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” đối với Liệt sĩ Trần Văn Bời sau 67 năm ngày Liệt sĩ Trần Văn Bời hy sinh.

Lãnh đạo quận đọc điếu văn tại Lễ truy điệu và trao Bằng

“Tổ quốc ghi công” liệt sĩ Trần Văn Bời

Lễ truy điệu và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” của Thủ tướng Chính phủ được đại diện các cơ quan, đơn vị, các ban ngành đoàn thể quận - phường và gia đình thân nhân liệt sĩ thực hiện một cách trang nghiêm, đúng nghi thức, đúng chính sách của Đảng và Nhà nước. Liệt sĩ Trần Văn Bời sinh năm 1933, nguyên quán Tân Thới Hiệp, huyện Hóc Môn (nay là Quận 12). Ông sinh ra trong gia đình làm nông; năm 1947 ông tham gia cách mạng với nhiệm vụ giao liên tại Trạm 03 thuộc Công an huyện Gò Vấp. Trong một lần làm nhiệm vụ, bị địch phục kích ông hy sinh vào ngày 22 tháng 11 năm 1951. Sau 67 năm kể từ ngày liệt sĩ Trần Văn Bời hy sinh, thân nhân liệt sỹ đã gửi hồ sơ để cơ quan chức năng chứng nhận liệt sĩ, nhưng do giấy tờ thất lạc nên việc xác nhận người có công rất khó khăn, đến nay mới có đủ cơ sở để giải quyết.

Buổi lễ đã thể hiện được tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ sau đối với liệt sĩ, người đã có những công lao to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

VT


Số lượt người xem: 1737    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày