Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
2
3
4
0
Tin tức sự kiện 08 Tháng Hai 2018 9:30:00 SA

Lễ kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Ngày 30/01, Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN quận đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Đến dự có các Mẹ VNAH, các anh hùng lực lượng vũ trang; ông Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực HĐND - UBND - UB.MTTQ VN quận; các đồng chí lão thành cách mạng, đại diện gia đình và người trực tiếp tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968; đại diện Đảng ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN 11 phường cùng đông đảo đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn quận.

Đông đảo đại biểu về tham dự Lễ kỷ niệm

Tại Lễ kỷ niệm, ông Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đã ôn lại truyền thống của cuộc Tổng tiến công. Theo đó, cách đây 50 năm, chiến tranh ở giai đoạn đặc biệt: Mỹ đưa vào miền Nam Việt Nam gần nửa triệu quân, đang tìm cách để chuyển tình thế, tìm cách kết thúc chiến tranh trong thế mạnh. Trong bối cảnh đó, với sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, chúng ta quyết định tổ chức cuộc tổng công kích, tổng khởi nghĩa ở tất cả các đô thị ở phía Nam, các thị trấn, “đầu não” của địch nhằm giáng một đòn chí mạng vào Đế quốc Mỹ, góp phần xoay chuyển tình thế, buộc địch phải “xuống thang” chiến tranh và tiến tới đàm phán. Những người trực tiếp tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 là những tấm gương đã cống hiến xương máu, tài sản, tình cảm của mình cho tổng tiến công để chúng ta có được ngày hôm nay. Buổi lễ kỷ niệm nhằm tri ân những người con của mọi miền đất nước đã tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968; tri ân đồng bào Sài Gòn - Chợ Lớn, đồng bào phía Nam đã cưu mang bộ đội ở mọi miền đất nước, đã cưu mang lực lượng vũ trang nội thành để chuẩn bị ngày tổng tiến công; tri ân các liệt sĩ, những người dân thành phố nói chung và Quận 12 nói riêng đã góp phần tạo nên thắng lợi lịch sử này.

Lãnh đạo quận thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm ảnh

Trước đó, UBND quận cũng đã tổ chức Lễ khai mạc hoạt động triển lãm ảnh về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Anh Thư


Số lượt người xem: 1313    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày