Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
4
7
8
2
Tin tức sự kiện 06 Tháng Tư 2017 2:00:00 CH

Hướng về Giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10 tháng 3

Sáng 06/4, đoàn cán bộ quận do ông Lê Trương Hải Hiếu - Thành ủy viên, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận làm Trưởng đoàn đã đến dự Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Khu Tưởng niệm các Vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, phường Long Bình, Quận 9 do Thành ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQ VN thành phố tổ chức.

Đoàn cán bộ quận tham gia nghi thức rước kiệu tại Lễ giổ

Đây là hoạt động thường niên của thành phố nhằm thể hiện lòng biết ơn sâu sắc và ý thức tôn vinh, ghi nhận công lao dựng nước và giữ nước của các Vua Hùng, các bậc tiền nhân; đề cao tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước hướng về cội nguồn dân tộc cho đồng bào cả nước, đặc biệt là các thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay và mai sau.

Trên địa bàn quận từ ngày 03 đến ngày 05/4, các trường học trên địa bàn quận đã tổ chức Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch). Các nhà trường tổ chức Lễ Giỗ trong không khí trang nghiêm, hướng về Quốc tổ và nhiều hoạt động vui tươi, nhiều màu sắc, hấp dẫn, an toàn. Đây là hoạt động truyền thống được các nhà trường duy trì tổ chức trong nhiều năm qua nhằm nhắc nhở các thế hệ sau phải luôn hướng về tổ tiên, nguồn cội với lòng tri ân sâu sắc.

Nghi lễ dâng hương nhớ các vua Hùng tại trường tiểu học Nguyễn Trãi

Tại Lễ Giỗ, đại biểu, thầy và trò các trường tổ chức nghi lễ trang trọng như: đọc văn tế, dâng lễ vật, dâng hương, hoạt cảnh tái hiện lại những câu chuyện hào hùng về thời đại Hùng Vương - thời đại mở đầu cho lịch sử dân tộc và cũng là thời đại mở đầu cho các giá trị văn hóa, lịch sử cách đây mấy ngàn năm. Các sự tích, truyền thuyết dân gian như Lạc Long Quân - Âu Cơ, Sơn Tinh - Thủy Tinh, Mai An Tiêm, bánh chưng bánh dày… đã giúp học sinh thêm hiểu và tự hào về nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam.

 

Nghi lễ đọc văn tế các Vua Hùng tại Trường Chuyên biệt Ánh Dương

Ngoài việc gợi lên cho học sinh niềm tự hào về lịch sử dân tộc, các hoạt động trong Lễ Giỗ cũng là lời nhắc nhở các em về bài học đoàn kết toàn dân tạo nên sức mạnh, cùng nhau xây dựng đất nước ta thêm giàu đẹp. Từ đó, giáo dục các em ra sức học tập, rèn luyện, sáng tạo, làm chủ kiến thức khoa học và công nghệ, luôn gìn giữ và xây dựng đất nước như lời dạy của Bác Hồ: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

 

Thùy Liêm - Trinh Tâm


Số lượt người xem: 1727    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày