Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
1
0
8
9
Tin tức sự kiện 13 Tháng Tư 2017 10:45:00 SA

Gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “Thương người như thể thương thân” của Nhân dân ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện, trên địa bàn Quận 12 đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần được biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Võ Tấn Thảo (sinh năm 1976) hiện ngụ tại 29/2, khu phố 10, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12.

Anh Võ Tấn Thảo tham gia Hiến máu tình nguyện

Gặp anh Thảo tại nhà vào một buổi chiều sau những ngày quận, phường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Quận 12, ấn tượng đầu tiên của tôi về anh Thảo là một người lao động chất phác, hiền lành. Anh Thảo chia sẻ anh đã bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2008, sau khi được chuyên trách Chữ thập đỏ phường tuyên truyền về những lợi ích trong việc tham gia hiến máu và nhận thấy rằng hiến máu không chỉ là cơ hội cứu người mà bản thân người hiến máu cũng nhận được nhiều lợi ích như: được kiểm tra sức khỏe, lượng máu trong cơ thể được tái tạo... Từ đó, mỗi khi phường Tân Chánh Hiệp tổ chức hiến máu, anh Thảo đều nhiệt tình đăng ký, đến nay anh đã có 30 lần hiến máu. Nhiều người cho rằng việc hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng với anh Thảo thì khác. Anh Thảo bộc bạch rất chân tình “Mình có sức khỏe thì mình cứ đi hiến máu thôi, không suy nghĩ gì nhiều”. Bản thân anh sau mỗi lần hiến máu anh vẫn ăn uống và sinh hoạt, lao động bình thường. Thậm chí, sau mỗi lần hiến máu như vậy, anh cảm thấy cơ thể mình thoải mái, sức khỏe còn tốt hơn rất nhiều so với trước.

Tuy gia đình anh Thảo có cuộc sống cũng còn nhiều khó khăn, là lao động chính của gia đình, vợ anh ở nhà buôn bán quán nước nhỏ, 2 con anh còn trong độ tuổi đi học, anh phải lao động với nhiều công việc nặng nhọc như là thợ hàn sắt, thợ hồ, thợ đưa cây, làm thuê... để kiếm thu nhập trang trải cuộc sống của gia đình nhưng anh vẫn rất tích cực tham gia các hoạt động tại khu phố, tổ dân phố phát động. Với những đóng góp đầy ý nghĩa của mình, vừa qua anh đã được nhận giấy khen của Trung Ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu nhân đạo. Đặc biệt trong dịp Quận 12 kỷ niệm 20 năm thành lập quận, anh Võ Tấn Thảo đã vinh dự được UBND phường Tân Chánh Hiệp đề nghị UBND quận khen thưởng và được nhận Bằng khen của Thành phố vì có thành tích đóng góp cho sự phát triển của Quận 12 sau 20 năm thành lập.

Thành tích nhiều năm liên tục tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, anh Võ Tấn Thảo đã và đang trở thành tấm gương điển hình cho đoàn viên, thanh niên, người dân tại địa phương noi theo. Chắc chắn rằng, số lần hiến máu của anh Thảo sẽ không dừng lại ở con số 30 mà sẽ là một con số lớn hơn nữa, bởi lượng máu chưa bao giờ là đủ khi còn có quá nhiều bệnh nhân cần máu. Hiện toàn phường có 11 Chi hội Chữ thập đỏ, bao gồm 421 hội viên, trong đó có 129 người là lực lượng nòng cốt trong phong trào hiến máu nhân đạo của phường, tại phường có 6 người đã hiến máu nhân đạo trên 30 lần, tuy nhiên nổi bật nhất là anh Võ Tấn Thảo, người đã được sinh ra và lớn lên tại địa phương, anh luôn luôn sẵn sàng tham gia tích cực vào việc hiến máu cứu người bất cứ khi nào UBND phường tổ chức..., đây chính là lời chia sẻ của bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Tân Chánh Hiệp.

                                                Đức Thịnh

 


Số lượt người xem: 1717    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày