Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
2
6
0
5
Tin tức sự kiện 30 Tháng Tám 2016 9:35:00 SA

Tác hại của ô nhiễm nguồn nước

Đồng bào và các bạn thân mến!

Nước bị ô nhiễm ảnh hưởng trực tiếp được sức khỏe con người. Theo các tổ chức y tế thế giới, hầu hết các bệnh như tiêu chảy, ung thư, viêm lét dạ dày… đều xuất phát từ nguyên nhân sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm. Ngoài ra các cơ sở sản xuất, cơ sở nuôi trồng đều chịu hậu quả nặng nề khi sử dụng nước bẩn, gây ảnh hưởng đến hiệu suất lao động, kinh tế từ đó mà giảm theo.

Các nghiên cứu khoa học cũng cho thấy. Khi nước bị nhiễm asen, con người sử dụng thì dễ gây ung thư, đặc biệt là ung thư da. Ngoài ra nó còn ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn con người. Khi sử dụng nước bị nhiễm chì có thể mắc bệnh thận, thần kinh. Nước nhiễm Amoni, Nitrat, Nitrit gây mắc bệnh xanh da, thiếu máu, có thể gây ung thư. Nước nhiễm Natri (Na) gây bệnh cao huyết áp, bệnh tim mạch, lưu huỳnh gây bệnh về đường tiêu hóa, Kali, Cadimi gây bệnh thoái hóa cột sống, đau lưng. Hợp chất hữu cơ, thuốc trừ sâu, thuốc diệt côn trùng, diệt cỏ, thuốc kích thích tăng trưởng, thuốc bảo quản thực phẩm, phốt pho… gây ngộ độc, viêm gan, nôn mửa. Kim loại nặng các loại: Titan, Sắt, chì, cadimi, asen, thuỷ ngân, kẽm gây đau thần kinh, thận, hệ bài tiết, viêm xương, thiếu máu. Nghiêm trọng hơn nếu chúng ta sử dụng nguồn nước bẩn trong thời gian dài thì sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe con người đặc biệt là các cơ quan nội tạng.

Với những tác hại trên của việc sử dụng nguồn nước có chất lượng không đạt yêu cầu ngày 12/4/2016 Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành Quyết định số 1805/QĐ-UBND về ban hành kế hoạch và phân công nhiệm vụ thực hiện Kế hoạch cung cấp nước sạch trên địa bàn thành phố năm 2016 theo Nghị quyết số 35/NQ-HĐND ngày 11/12/2015 của Hội đồng nhân dân thành phố. Theo đó mục tiêu thành phố đề ra là số hộ dân được cấp nước sạch trên địa bàn thành phố tăng thêm trong năm 2016 là 228.665 hộ, nâng tổng số hộ dân trên địa bàn thành phố được cấp nước sạch là 1.900.772 hộ, để tỷ lệ hộ dân Thành phố được cấp nước sạch đạt 100% theo Nghị quyết số 35/NQ-HĐND ngày 11/12/2015 của Hội đồng nhân dân Thành phố về nhiệm vụ kinh tế - văn hóa – xã hội năm 2016.  

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng chúng ta phải hành động để có thể bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước trong sạch; Tham gia sử dụng nguồn nước sạch do Tổng công ty cấp nước Sài Gòn TNHH Một thành viên thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND thành phố.

Phòng VHTT


Số lượt người xem: 1503    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày