Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
4
0
8
5
Tin tức sự kiện 26 Tháng Tư 2016 8:20:00 SA

Hội nghị chuyên đề về đào tạo nghề và giải quyết việc làm năm 2016

 Ngày 22/4, UBND quận đã tổ chức Hội nghị chuyên đề về đào tạo nghề và giải quyết việc làm năm 2016. Đến dự có ông Trương Văn Hùng - Trưởng Phòng Giáo dục chuyên nghiệp và đại học Sở GD-ĐT thành phố; ông Phạm Văn Công - Phó Trưởng phòng dạy nghề Sở LĐTB&XH thành phố; ông Nguyễn Văn Đức - UVTV - Phó Chủ tịch UBND quận. Cùng dự có các đại biểu là trưởng, phó các ban ngành, đoàn thể quận, hiệu trưởng các trường THCS, Phó Chủ tịch và chuyên trách lao động thương binh xã hội phường.

Ông Nguyễn Văn Đức - UVTV - Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu chị đạo tại hội nghị

 Tại hội nghị, UBNd quận và Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Quận 12 đã báo cáo tổng kết công tác dạy nghề năm 2015. Theo đó, đã tập trung thực hiện đào tạo nghề cho 40.104 người lao động, giải quyết việc làm cho 22.731 lao động sau đào tạo, đào tạo nghề cho 1.671 lao động nông thôn, đào tạo khởi sự doanh nghiệp miễn phí cho 212 học viên, miễn giảm học phí cho 672 học viên với tổng số tiền hơn 89 triệu đồng, ngoài ra Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật quận còn liên kết với các trường Đại học, Cao đẳng đào tạo các ngành trung cấp, cao đẳng với 1.701 học viên. Số lượng học viên tốt nghiệp đã đáp ứng phần lớn nhu cầu của thị trường lao động trong và ngoài quận. Trong công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm đã tập trung cho các đối tượng như bộ đội xuất ngũ, hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số, người khuyết tật… đã giúp các đối tượng này từng bước ổn định việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, góp phần tích cực vào công tác giải nghèo, tăng hộ khá của quận…

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp và báo cáo tham luận của các đơn vị liên quan xoay quanh các kinh nghiệm, giải pháp thực hiện công tác đào tạo và giải quyết việc làm để thực hiện tốt các chỉ trong thời gian tới. Dịp này, trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và đại diện 11 phường cũng đã tiến hành ký kết liên tịch về chỉ tiêu đào tạo nghề cho lao động trong năm 2016.    

Anh Thư (BT)


Số lượt người xem: 2176    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày