Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
6
4
7
4
Tin tức sự kiện 11 Tháng Ba 2016 4:25:00 CH

Nữ bác sĩ tận tình trong công việc

Sau khi tốt nghiệp khóa học Bác sĩ Đa khoa dài 6 năm, chị Vũ Thị Thanh Nương quyết định chọn quê hương Hóc Môn làm nơi công tác và tham gia vào đội ngũ những y bác sĩ của Quận 12 làm việc tại Trung tâm Y tế Dự phòng Quận 12 ngay từ những ngày đầu tách quận. Những ngày đầu về nhận công tác, chị Nương đã không ngại khó khăn, tích cực tham gia các lớp tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, bám sát cơ sở, học tập kinh nghiệm của những đồng nghiệp đi trước. Từ năm 2006, chị được điều động về làm tại Trạm Y tế phường Hiệp Thành cho đến nay.

Bác sĩ Nương khám sức khỏe cho các trẻ trước khi tiêm ngừa

 

Ngày chị Nương về nhận nhiệm vụ tại cơ sở, đời sống người dân trong phường tuy có phát triển về kinh tế nhưng trong lối sống và suy nghĩ của họ trong việc xây dựng môi trường đô thị còn chưa thực sự tiến bộ. Với sự xông xáo của tuổi trẻ và sự chu đáo của một người phụ nữ, chị Nương đã góp phần tham mưu cho đơn vị, phối hợp cùng chính quyền và các tổ chức đoàn thể phường tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức tự bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, đặc biệt chú trọng công tác vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, phòng chống dịch bệnh…, đảm bảo vệ sinh theo tiêu chuẩn mới của phường đô thị gắn với công tác kiểm tra, giám sát của cán bộ y tế, nhằm đạt hiệu quả cao, từng bước nâng cao ý thức người dân. Sau một thời gian công tác, với lòng nhiệt huyết, yêu nghề, chị Nương được nhân dân tin yêu, quý trọng, đồng nghiệp tin tưởng, ủng hộ. Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của Trạm tại một phường có diện tích rộng, dân số đông, tỉ lệ người nhập cư làm việc tại các khu công nghiệp như phường Hiệp Thành, chị Nương đã thường xuyên thực hiện tốt các chỉ đạo của cấp trên, cùng các nhân viên khác của Trạm phối hợp với các ngành, đoàn thể địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân về lợi ích của việc chăm sóc sức khỏe, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng, chống ngộ độc thực phẩm; đặc biệt việc tiêm phòng cho trẻ được quan tâm bằng việc cử cán bộ của Trạm trực 24/24h để nắm bắt và theo dõi tình hình sức khỏe của trẻ em sau tiêm, kịp thời xử lý các tình huống không may xảy ra… Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, công tác khám, chữa bệnh của Trạm đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, không xảy ra dịch bệnh, tỷ lệ trẻ em đến Trạm tiêm phòng đạt 100% và không có trường hợp nào bị phản ứng với thuốc.

Tâm niệm nghề thầy thuốc là nghề cao cả và vinh quang, vì thế, đối với người bệnh đến khám, chữa bệnh tại Trạm, chị Nương luôn coi như người thân của mình, gần gũi, hỏi thăm và quan tâm chia sẻ. Chị Nương đặc biệt được các em nhỏ yêu mến. Gần đây, theo quy định, các trẻ trước khi chích ngừa sẽ được khám tổng quát rồi mới quyết định sức khỏe có phù hợp để tiếp tục thực hiện tiêm ngừa hay không. Chị Nương tâm sự, vào mỗi đợt chích ngừa tại phường, mỗi ngày chị phải khám cho hơn 100 trẻ với nhiều lứa tuổi. Mỗi trẻ có một tình trạng sức khỏe, tiền sử bệnh và cả những triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài khác nhau, nên việc khám tổng quát cho các cháu trước tiêm ngừa là một việc rất quan trọng. Không chỉ phải nắm bắt tình trạng sức khỏe của các trẻ qua thăm khám ban đầu, chị phải luôn có sự cân nhắc, phán đoán sao cho việc thăm khám này phải vừa nhanh chóng lại vừa chính xác.

Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn tại Trạm, chị Nương còn trực tiếp tham gia các hoạt động tuyên truyền về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, tư vấn cho các bà mẹ đang mang thai kiến thức về phòng, chống suy dinh dưỡng, chăm sóc trẻ em... Đặc biệt, chị Nương đã nỗ lực phấn đấu, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, tự học hỏi để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó trong đơn vị, tạo điều kiện giúp chị em đồng nghiệp cùng tiến bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khi làm việc với đồng nghiệp và tiếp xúc trực tiếp với người dân, chị cũng được nhận lại không ít tình cảm yêu mến, tôn trọng từ họ, đó là động lực giúp chị quên đi biết bao nhiêu mệt mỏi và vất vả trong công việc. Đó cũng chính là món quà quý giá nhất mà chị nhận được khi đã luôn cố gắng hết mình cho công việc.         

KHÔI NGUYÊN(BT)


Số lượt người xem: 2396    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày