Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
1
1
1
0
Tin tức sự kiện 19 Tháng Chín 2014 9:55:00 SA

Biển Việt Nam

          Từ thuở khai nguyên đất nước, Tổ tiên ta đã có sự sống gắn liền với biển. Không phải ngẫu nhiên mà ông Lạc Long Quân lấy bà Âu Cơ sinh ra trăm trứng, nở ra trăm con, chia nhau 50 con xuống biển theo cha, 50 con lên rừng theo mẹ để nối truyền giòng giống muôn đời mà ngày nay chúng ta vẫn rất tự hào con Rồng cháu Tiên. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa rừng và biển để gây dựng nên một giải gấm vóc giang sơn. Không phải ngẫu nhiên mà Triệu Đà thâm mưu dụng kế Trọng Thủy lợi dụng Mỵ Châu tráo lấy nỏ thần đến nỗi Thục Phán phải giết con rồi trầm mình xuống biển. Đó là ngạo khí kiên cường sống thì sống với đất liền, chết cũng chết theo về với biển. Không phải ngẫu nhiên mà Tổ tiên ta có tục xâm mình. Đó là sự sống còn của những người sống với biển, hòa đồng với biển để loài thủy (thuồng luồng) không thể sát hại. Không phải ngẫu nhiên mà tướng Trần Nhật Duật đốt cháy toàn bộ thuyền lương của Trương Văn hổ trên biển, góp phần không nhỏ trong sự nghiệp đại thắng quân Nguyên Mông. Đó là sự kết hợp muôn đời giữa đất liền với biển cả của quê hương ta. Không phải ngẫu nhiên mà ông bà ta đã nói: “Rừng vàng biển bạc”. Đó là nguồn tài nguyên quá đổi dồi dào để làm nên dân giàu nước mạnh.
 
          Từ muôn đời nay biển là máu là xương, là tâm hồn, là hơi thở của muôn dân nước Việt. Biển đã cho ta sự sống còn, biển cũng là nơi gởi gấm của biết bao nhiêu sự sống đã không còn. Nên biển là một phần tất yếu không thể tách rời ra khỏi đất liền để tạo nên một giang sơn bất khuất của nòi giống Việt. Nên biển là chủ quyền muôn thuở của dân tộc, không thể bất cứ một cường lực ngoại bang nào manh nha xâm lấn.
 
          Bảo vệ biển là bảo vệ giang sơn gấm vóc, là bảo vệ Tổ tiên nòi giống, là bảo vệ sự sống còn của dân tộc bảo vệ chính với bản thân của mỗi chúng ta.   
Kim Hoa(BT)
 

 


Số lượt người xem: 2988    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày