Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
3
6
2
4
Tin tức sự kiện 01 Tháng Mười 2013 1:20:00 CH

Gần 500 người tham gia diễn tập tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, cứu sập

Thực hiện Chỉ thị số 05/2013/CT-UBND của UBND thành phố về tăng cường công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn trên địa bàn thành phố, ngày 28/9, tại khu vực Đình Hanh Phú thuộc khu phố 2, phường An Phú Đông, Ban chỉ huy PCLB và tìm kiếm cứu nạn Quận 12 đã tổ chức diễn tập phương án cứu hộ, cứu nạn trên sông Sài Gòn với qui mô lớn, có nhiều lực lượng tham gia cùng các phương tiện mới, hiện đại được thành phố trang bị. Đến dự có ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy PCLB quận.
Đây là một cuộc diễn tập quy mô lớn của quận và thành phố trong năm 2013, với số lượng tham gia lên đến gần 500 người bao gồm các lực lượng Quân sự, Công an, Bệnh viện, Phòng Cảnh sát PCCC, Công Ty TNHH MTV Dịch Vụ Công ích, Điện lực Hóc Môn và UBND các phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, Thới An. Nội dung diễn tập là các tình huống giả định trên bờ cho giao thông đường bộ và trên sông cho các phương tiện giao thông đường thủy (trong đó, có trang bị 6 ca nô có thể chở cùng lúc 16 người).
Đợt diễn tập nhằm nâng cao năng lực xử lý tình huống, chỉ huy điều hành của BCH.PCLB và tìm kiếm cứu nạn của các cấp khi có tình huống xảy ra để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, góp phần ổn định xã hội và đảm bảo đời sống sinh hoạt cho người dân. Đồng thời tăng cường thông tin tuyên truyền cảnh báo các biện pháp phòng tránh ứng phó thiên tai kịp thời đến các tầng lớp nhân dân, qua đó chủ động khắc phục hậu quả do thiên tai xảy ra, ổn định đời sống sinh hoạt và sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế trên địa bàn quận.            

Tin, ảnh: ANH TUẤN


Số lượt người xem: 3848    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày