Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
2
8
4
2
Tin tức sự kiện 26 Tháng Chín 2013 2:05:00 CH

Công an quận 12 đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền về trật tự xã hội trên địa bàn quận

Dông đảo người dân tham gia hội thi tuyên truyền về tình hình trật tự an ninh xã hội trên địa bàn phường Tân Thới Hiệp
 Kể từ ngày 14/9 đến nay, Công an quận đã cử các đội nghiệp vụ đến các phường Thới An, Hiệp Thành, Tân Chánh Hiệp, Tân Thới Hiệp... để tuyên truyền cho lực lượng An ninh cơ sở, nhóm trưởng, tổ trưởng các tổ tự quản về ANTT, chủ nhà cho thuê trọ để tuyên truyền: phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, cướp giật, cướp tài sản, giết người do nguyên nhân xã hội; tác hại ma túy, các biểu hiện nghiện một số loại ma túy thường  gặp, biện pháp phòng tránh nghiện ma túy và thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm ma túy; các quy định về đăng ký quản lý tạm trú, lưu trú theo Nghị định 73/CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực ANTT…; Luật giao thông đường bộ, Nghị định 34/CP, 71/CP về xử lý vi phạm giao thông đường bộ. Ngoài ra, tùy tình hình thực tế của địa bàn dân cư, công an quận sẽ điều chỉnh, bổ sung nội dung tuyên truyền cho phù hợp.

Đ/c Trung tá Nguyễn Văn Tiển - Phó trưởng Công an Quận 12 cho biết: “ Hiện nay, phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, cướp giật, cướp tài sản, giết người rất phức tạp, tính chất, mức độ ngày càng táo bạo, ít nhiều đã gây tâm lý bất an cho người dân. Trong 8 tháng đầu năm 2013, đã xảy ra 135 vụ phạm pháp hình sự, trong đó án trộm cướp tài sản đã xảy ra 76 vụ, chiếm 56,6%. Qua phân tích các vụ án cho thấy: nguyên nhân là do nạn nhân mất cảnh giác, để xe không người trông coi, lợi dụng người dân đi lại nơi tối vắng; tại các doanh nghiệp, công ty... bảo vệ công ty thường mất cảnh giác hoặc cấu kết với các đối tượng bên ngoài để trộm cắp tài sản”

Xuất phát từ tình hình trên, BCH CAQ đã chỉ đạo các đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác với thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong công tác phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT, tích cực tham gia tố giác và truy bắt tội phạm, chấp hành nghiêm các quy định của Luật GTĐB, góp phần giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn quận.                   

Tin, ảnh: LHN


Số lượt người xem: 3971    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày