Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
9
5
7
9
Tin tức sự kiện 08 Tháng Tám 2013 3:35:00 CH

Người thương binh tâm huyết với công tác hội.


Thương binh Trần Văn Kỳ đã trải qua các cuộc chiến tranh khốc liệt, gắn bó với cuộc đời binh nghiệp. Dấu chân ông in khắp trên chiến trường Miền Đông Nam Bộ và chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử năm 1975… Sau giải phóng ông tiếp tục có 10 năm làm nghĩa vụ quân sự ở Campuchia, trong đoàn chuyên gia quân sự Việt Nam giúp bạn. Năm 1992, ông được nghỉ hưu về ở cùng gia đình tại KP6, phường Hiệp Thành cho đến nay.

Ông Trần Văn Kỳ đã gần 65 tuổi đời, hơn 40 năm tuổi Đảng. Sau ngày nghỉ hưu, khi được tổ chức và nhân dân tín nhiệm, ông lại mạnh dạn tham gia  công tác địa phương. Với ông, đó cũng là một  cách đền ơn đáp nghĩa đồng chí đồng đội, nhất là đối với các liệt sỹ- những người không may mắn thấy ngày chiến thắng, non sông liền một dải. Gần 15 năm, từ làm tổ trưởng tổ dân phố, phó trưởng ban điều hành, bí thư chi bộ khu phố, đại biểu Hội đồng nhân dân phường, cho đến nay đang là Chủ tịch hội CCB phường Hiệp Thành… Ông đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được tổ chức phân công. Với cương vị là Chủ tịch Hội CCB phường, ông đã cùng tập thể Ban chấp hành rất quan tâm công tác xây dựng tổ chức hội đạt trong sạch vững mạnh, từng bước phát triển vững chắc. Hàng năm, căn cứ vào Chỉ thị, Nghị quyết Quận hội và Đảng uỷ phường, ông đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác tháng, quý, năm một cách cụ thể, phân công cá nhân phụ trách rõ ràng, từ đó theo dõi, kiểm tra đôn đốc. Do đó, các chương trình công tác của Phường hội luôn hoàn thành xuất sắc, đạt và vượt kế hoạch… Riêng công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường, ông đã đề xuất nhiều ý kiến sâu sắc, có chất lượng thiết thực và hiệu quả đối với địa phương, nên rất được cấp ủy, chính quyền địa phương tín nhiệm.

Bên cạnh đó, ông đã chỉ đạo cho các chi hội quan tâm xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội được gần 100 triệu đồng để cho các hội viên khó khăn vay không lãi. Hội còn hỗ trợ tư vấn lập các dự án để các chi hội vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội được 1,5 tỷ đồng cho hơn 90 hội viên vay, có vốn làm ăn. Ngoài ra, ông còn khuyến khích chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, ngành nghề hợp lý để cùng nhau vượt nghèo, ổn định cuộc sống. Việc chăm lo hội viên trong các dịp lễ tết, nhất là những hội khó khăn, chính sách thương binh liệt sỹ cũng được ông quan tâm đôn đốc thực hiện.

Không những tâm huyết cho hoạt động xã hội, ông còn rất năng động tổ chức làm kinh tế gia đình đi lên khá giả. Lúc đầu để về Quận 12 sinh sống, ông đã bán nhà ở Tân Bình, mua một lô đất hơn 100m2 ở KP6, phường Hiệp Thành  để làm tiệm áo cưới “Trúc Khanh”. Tiệm của ông thường xuyên dạy nghề cho 4 đến 6 em học trang điểm cô dâu, tiệc cưới. Ngoài ra ông còn mua được 3000m2 đất ở tỉnh Đồng Nai để xây dựng được 50 phòng trọ cho thuê, còn lại làm trang trại chăn nuôi heo, gà các loại và tăng gia sản xuất. Trong chuồng trại ông lúc nào cũng có ít nhất 3 con heo nái và 30 con heo thịt các loại. Đặc biệt hơn, ông đã đầu tư một vườn cây kiểng quý hiếm, có giá trị kinh tế cao. Ông cho biết đầu tư cho các công trình trên hơn một tỷ đồng, từng bước ổn định được cuộc sống gia đình, đi lên vững chắc.

Trong cuộc sống đời thường, gia đình ông sống rất khiêm tốn và giản dị, luôn được mọi người kính nể. Hai con ông đã học xong đại học, có gia đình và việc làm ổn định. Là 1 thương binh, bị chất độc da cam, nhưng CCB Trần Văn Kỳ đã vượt lên chính mình để làm gương cho mọi người noi theo. Ông xứng đáng là một cán bộ hội mẫu mực toàn diện được Quận 12 tuyên dương.

 

                                                                           Bài, ảnh: Lê Thanh  


Số lượt người xem: 4233    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày