Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
7
7
5
1
8
Tin tức sự kiện 08 Tháng Tám 2013 3:10:00 CH

Đạt nhiều giải cao tại các hội thi hè cấp thành phố.

Tham gia Hội thi hè cấp thành phố năm nay, Trung tâm Văn hóa Quận 12 đã chọn ra những đội dự thi xuất sắc nhất từ các hội thi hè cấp quận để tham gia dự thi. Cụ thể vào ngày 20/7 dự thi văn nghệ, ngày 21/7/201 thi kể chuyện sách, ngày 28/7 thi đố em. Kết quả, ở Hội thi văn nghệ Quận 12 đạt giải ba Tam ca, 2 giải khuyến khích tốp ca; Hội thi Kể chuyện sách đạt giải ba Tiểu phẩm, giải khuyến khích đọc thơ; Hội thi Đố em đạt giải 2/24 quận, huyện.

Được biết, chương trình tổng kết hè sẽ tổ chức vào giữa tháng 8/2013, với 68 giải thưởng ở các thể loại thi cấp quận sẽ được trao cho các em.

                                                                                                               

Ngày 29/7, tại UBND phường, Hội Nông dân phường phối hợp cùng Trung tâm Khuyến nông Gò Vấp - Quận 12 tổ chức hội thảo định hướng sản xuất và tiêu thụ rau muống nước trên địa bàn quận. Đến dự có bà Nguyễn Thị Hồng - Trưởng Trạm Khuyến nông liên quận Gò Vấp - Quận 12 và hơn 70 hội viên nông dân của các phường.

Hiện trên địa bàn quận có khoảng 240ha của 220 hộ chuyên canh rau muống nước, trong đó diện tích rau hơn chiếm hơn 80ha, đáp ứng phần nào nhu cầu tiêu thụ rau sạch của người dân trong quận và thành phố. Tuy nhiên, Trạm Khuyến nông quận cảnh báo tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm của các loại rau xanh là đáng báo động, do nhiều hộ nông dân không tuân thủ quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn Viet GAP, nhiều bà con do hám lợi và không hiểu biết đã sử dụng các loại hóa chất không nhãn mác hoặc dùng nhớt thải phun tưới rau đã làm ảnh hưởng chất lượng và năng suất cây trồng. Mặt khác, tình trạng ngập úng do triều cường và tình trạng ô nhiễm nguồn nước đã làm ảnh hưởng sản xuất rau theo quy trình sản xuất rau sạch gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Vì vậy, sắp tới để đảm bảo có nguồn rau muống sạch an toàn vệ sinh, Trạm Khuyến nông và UBND phường sẽ hỗ trợ nông dân phường thực hiện dự án thành lập cơ sở sơ chế rau muống trước khi tiêu thụ.                 

Bài, ảnh: Anh Tuấn


Số lượt người xem: 3937    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày