Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
0
1
8
6
7
Tin tức sự kiện 27 Tháng Sáu 2012 2:40:00 CH

Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

 

Gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, gia đình có vai trò rất lớn trong việc hình thành và giáo dục nhân cách con người, là nơi bảo tồn, lưu giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc. Ngày 04 tháng 5 năm 2001, Thủ tướng chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg chọn ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam. Đây là ngày tôn vinh truyền thống gia đình, ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội hướng về gia đình, các cặp vợ chồng thấu hiểu giá trị mái ấm và cùng nhau xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc.
 Ngày nay, cùng với sự phát triển, hội nhập của xã hội và mỗi gia đình, trách nhiệm giữa nam và nữ trong việc chăm lo đời sống gia đình được chia sẻ và tôn trọng. Tỷ lệ phụ nữ tham gia quyết định các công việc quan trọng của gia đình, tham gia các hoạt động chính trị, xã hội ngày càng cao, trẻ em và người già được gia đình và xã hội quan tâm chăm sóc được pháp luật bảo vệ ngày càng chu đáo hơn. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, gia đình còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức do tác động của nền kinh tế thị trường, lối sống thực dụng làm ảnh hưởng đến các giá trị đạo đức truyền thống; nhiều gia đình khá giả nhưng có cách sống thực dụng, nuông chìu con, thiếu định hướng giáo dục, đẩy con cái đến chỗ hư hỏng. Tình trạng ly hôn, bạo lực gia đình, quan hệ tình dục và nạo phá phá thai trước hôn nhân gia tăng.
Gia đình là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, các thành viên gia đình phải biết tôn trọng, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ tạo ra môi tường trong sạch, lành mạnh nhằm ngăn chặn các tệ nạn xã hội. Thế hệ trẻ hôm nay luôn có ý thức đề cao vai trò gia đình và xã hội, có lối sống lành mạnh phù hợp với truyền thống văn hóa dân tộc và xu thế phát triển của thời đại.
Năm 2011 quận 12 tập trung nhiều cho các hoạt động quản lý, chăm sóc, định hướng phát triển gia đình theo hướng dẫn chung. Đặc biệt Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 được các phường tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng với các hội thi văn nghệ, hội thao, nói chuyện chuyên đề “Chăm sóc sức khỏe sinh sản- kế hoạch hóa gia đình”, “Nuôi con khỏe- Dạy con ngoan”, Bình đẳng giới, Phòng, chống bạo lực gia đình …. Đã chuyển tải nhiều kiến thức, kỹ năng, tạo điều kiện cho người tham dự trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc ….
Đến nay, Quận 12 đã thực hiện thường xuyên việc kiểm tra, giám sát công tác Phòng, chống bạo lực gia đình; hiện có 07 địa chỉ tin cậy cộng đồng ở các phường Tân Thới Nhất, Đông Hưng Thuận, Thới an ….
Kỷ niệm 11 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm nay với chủ đề “Xây dựng Gia đình là vấn đề lớn, hết sức hệ trọng của dân tộc và của cả thời đại” là dịp các ngành, các cấp, các đoàn thể tuyên truyền đến cán bộ, công chức, các tầng lớp nhân dân hưởng ứng bằng nhiều hành động thiết thực, cụ thể, góp phần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm giữ gìn, lưu truyền và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống về gia đình Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Khẩu hiệu tuyên truyền cho Ngày Gia đình Việt Nam 28/6:
- TOÀN DÂN TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM 28/6/2012.
- GIỮ GÌN VÀ PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH VIỆT NAM TRONG THỜI KỲ MỚI.
- HÃY HÀNH ĐỘNG VÌ MỘT MÁI ẤM GIA ĐÌNH KHÔNG CÓ BẠO LỰC.
- MỖI GIA ĐÌNH PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN “ÔNG BÀ, CHA MẸ MẪU MỰC, CON CHÁU THẢO HIỀN”.
- XÂY DỰNG GIA ĐÌNH TIẾN BỘ, HẠNH PHÚC THỰC SỰ LÀ TỔ ẤM CỦA MỖI NGƯỜI, LÀ TẾ BÀO LÀNH MẠNH CỦA XÃ HỘI.
 
Bài: Hồng Thy

Số lượt người xem: 6313    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày