Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
1
0
7
5
Tin tức sự kiện 22 Tháng Sáu 2012 9:20:00 SA

Tấm lòng của người đàn ông 43 lần tham gia hiến máu nhân đạo

 

Tổ chức Y tế thế giới và Hiệp hội các Tổ chức Người hiến máu quốc tế đã thống nhất lấy ngày 14/6 hàng năm là Ngày Thế giới tôn vinh những người hiến máu. Đây là ngày tôn vinh nghĩa cử cao đẹp và hào hiệp của những người khỏe mạnh đã tình nguyện hiến máu cứu người. Ngoài việc kêu gọi sự quan tâm, tôn vinh của cộng đồng dành cho những người hiến máu, còn tập trung vào việc khích lệ, kêu gọi nhiều người khác cùng tham gia. Nhân dịp này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc một tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu trên địa bàn quận, không chỉ tích cực tham gia các phong trào hiến máu tại địa phương, anh còn vận động hàng trăm người cùng tham gia.
Đối với phong trào hiến máu tại địa phương, anh Nguyễn Đức Thanh (SN 1972, ngụ tại tổ 73, KP3, phường Trung Mỹ Tây) luôn được xem là người “tiên phong”, đi đầu. Từ năm 2001, khi còn là dân quân tại phường, hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo tại phường, anh Thanh tích cực tham gia vì nhận thức rằng đây là một việc làm có ích cho xã hội, bởi còn hàng ngàn người không may mắn đang khao khát chờ có máu để được cứu sống. Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống, khi dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành một làn sóng của yêu thương, là tinh thần “đồng bào” cao đẹp. Và từ đó cho đến nay, trong hơn 10 năm, anh đã tham gia hiến máu được 43 lần, mỗi lần 2 đơn vị máu, riêng từ đầu năm 2012 đến nay, anh đã hiến máu 2 lần.
Không những tích cực hiến máu nhân đạo, anh còn thường xuyên vận động người thân, bạn bè, người dân xung quanh nơi mình ở và làm việc cùng tham gia hiến máu. Lúc đầu nhiều người chưa hiểu rõ, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe nên ngại ngần, anh đã tuyên truyền, vận động để họ hiểu mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo. Để có sự tin tưởng, anh làm gương đi trước, rồi vận động vợ và người thân trong gia đình cùng tham gia, trong đó vợ anh là một giáo viên tiểu học cũng đã có hơn 10 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Cho đến nay, anh đã vận động được hàng trăm lượt người tham gia hiến máu, trong đó có rất nhiều người nhận thức được việc làm ý nghĩa này nên cũng đã tích cực tham gia hàng năm và vận động thêm nhiều người khác nữa. Anh Thanh tâm sự, thời gian đầu anh chỉ tích cực tham gia hiến máu, sau nhận thấy lợi ích của việc hiến máu, anh tích cực tuyên truyền vận động thêm nhiều người tham gia. Những ai còn ngại ngần, lưỡng lự, anh chân thành phân tích, giải thích cho họ hiểu hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử đẹp, mang đến cho con người một niềm vui, niềm tự hào vì mình đã thực hiện được một việc làm hết sức cao đẹp góp phần cứu người. Hiến máu ngoài việc cứu sống tính mạng con người còn mang lại sức khỏe cho người hiến máu. Sau khi hiến máu khoảng 3-4 tuần, các thành phần trong máu phục hồi lại gần như bình thường. các thành phần trong máu được trẻ hoá, nâng cao sức đề kháng chống bệnh tật. Và bản thân anh chính là một minh chứng hùng hồn nhất, càng tham gia hiến máu nhiều lần, mọi người càng thấy anh mạnh khỏe và tích cực hơn trong các công tác xã hội, từ đó, cứ mỗi lần có đợt vận động hiến máu, nhiều người lại vui vẻ cùng anh Thanh đi tham gia hiến máu nhân đạo.
Bí quyết để anh Thanh có thể vận động được nhiều người cùng mình thực hiện nghĩa cử cao đẹp trên, đó chính là anh đã tạo được niềm tin đối với gia đình và người dân xung quang. Bản thân anh Thanh đã luôn cố gắng hoàn thành tốt các công việc của mình và tích cực tham gia nhiều công tác xã hội mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Trãi qua nhiều công tác khác nhau, trong quá trình làm việc anh thường xuyên đi thực tế tại địa phương, ghi nhận những trường hợp khó khăn cần giúp đỡ, rồi tích cực vận động các mạnh thường quân ủng hộ chăm lo cho người nghèo, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn bất cứ lúc nào. Tại gia đình nhỏ của mình, vợ anh có mở lớp dạy thêm mà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các em khuyết tật sẽ được học hoàn toàn miễn phí. Anh Thanh thường xuyên đi vận động gia đình và bà con xung quanh giúp đỡ cho các em này, ít thì cây bút, cuốn tập, nhiều thì ký gạo, cân đường… do vậy, bà con xung quanh đều rất yêu mến và sẵn sàng ủng hộ gia đình anh những khi anh kêu gọi mọi người tham gia các hoạt động xã hội nhân đạo của địa phương. Và đó chính là niềm vui, niềm động lực rất lớn cho bản thân anh và gia đình anh trong quá trình tham gia các công tác xã hội.
Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp và giúp ích cho rất nhiều người, nhất là trong lúc nguy nan. Với anh Nguyễn Đức Thanh, việc làm có ý nghĩa này chắc chắn sẽ tiếp tục được anh thực hiện trong hiện tại và tương lai, chỉ với một ý nghĩ hết sức bình dị, “sẽ hiến máu đến khi nào mà người ta không cần nữa thì thôi”. Với những việc làm đó, anh Thanh đã nhận được rất nhiều giấy khen, bằng khen trong công tác hiến máu nhân đạo cấp quận và Thành phố.
                                                                                Liên Hồng

Số lượt người xem: 4968    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày