Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
2
2
1
6
Tin tức sự kiện 22 Tháng Sáu 2012 9:15:00 SA

Mỗi người dân là một cộng tác viên

 

Lành mạnh hóa xã hội là đổi cái xấu thành cái tốt, lấy cái mới hay thay cho cái cũ dở. Báo chí đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc ổn định trật tự an toàn, phản ánh kịp thời, đúng thực trạng, góp phần hướng dẫn, xây dựng xã hội đến chỗ văn minh, giàu đẹp. Chức năng lành mạnh hóa xã hội của báo chí là không thể phủ nhận. Nhưng báo chí dù có trăm tay nghìn mắt cũng không thể tự mình nhìn thấy hết được mọi mặt của xã hội. Báo chí cần có sự tiếp tay của quần chúng nhân dân.
Mỗi người dân là một cộng tác viên, là tai mắt, là mắc xích kết nối giữa báo chí và nhân dân. Không có quần chúng tiếp tay báo chí sẽ có nhiều sự thật không nắm bắt hết được để phản ảnh kịp thời. Có thể, cũng từ đó Nhà Nước chậm thấy được việc cần phải làm để chấn chỉnh, ngăn chặn đúng lúc.
Gần đây những vấn đề thời sự nóng bỏng đầy bức xúc như nạn rải đinh, lòng thịt thối, thù hằn, tranh chấp, thanh toán nhau… đến những tấm gương người tốt việc tốt, nghĩa cử anh hùng xã thân cứu người… trong khắp cả nước mà báo chí phản ánh kịp thời một phần cũng nhờ nơi nguồn tin của quần chúng cung cấp.
Thấy được điều này, một số báo hàng tháng đều chọn một số đọc giả tiêu biểu đã cung cấp tin tức cho báo kịp thời để tặng quà lưu niệm. Đây là một việc làm hay. Món quà lưu niệm, xét về vật chất thì không phải là nhiều, nhưng về mặt tinh thần quả thật rất lớn. Giữa báo chí và đọc giả - tức là quần chúng - đã thể hiện được sự quan tâm mật thiếc gắn bó.
Vì lợi ích chung, thể hiện quyền làm chủ của mình, mỗi người dân đều có thể làm một cộng tác viên của báo chí.
Tin: Kim Hoa

Số lượt người xem: 4485    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày