Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
0
9
1
1
Tin tức sự kiện 15 Tháng Năm 2012 3:30:00 CH

Nhìn lại một năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn quận 12 (19/5/2011 - 19/5/2012)

 

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị và kế hoạch số 13-KH/TU ngày 23/8/2011 của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ngày 05/9/2011 Ban Thường vụ Quận ủy ban hành Kế hoạch 46-KH/QU chỉ đạo việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW trên địa bàn quận giai đoạn 2011-2015. Đồng thời ban hành Quyết định thành lập “Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Quận ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gồm có 11 đồng chí, trong đó phân công đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy làm trưởng bộ phận giúp việc; ngày 29/12/2011 Ban Thường vụ Quận ủy xây dựng và ban hành Kế hoạch số 62-KH/QU thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 15/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh năm 2012; chỉ đạo các Cấp ủy Đảng xây dựng kế hoạch thực hiện tại đơn vị, địa phương mình. Ban Thường vụ Quận ủy cũng đã chọn ra 04 đơn vị làm điểm cấp Quận gồm: Đảng bộ Công an quận 12, Đảng bộ phường Hiệp Thành, Chi bộ Ban Bồi thường - giải phóng mặt bằng, Chi bộ bệnh viện quận 12 và chỉ đạo các Đảng bộ cơ sở chọn đơn vị điểm (10% Chi bộ trực thuộc).
Qua một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, trên địa bàn Quận 12 đã đạt được một số kết quả như sau:
Căn cứ hướng dẫn tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Thành ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Quận ủy chỉ đạo các cấp ủy, MTTQ và các đoàn thể đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức như: tổ chức tuyên truyền nhân rộng các gương điển hình trên địa bàn quận, thông qua sinh hoạt các chi, tổ hội của các đoàn thể, các hình thức cổ động trực quan, đài truyền thanh, bản tin quận, phường, chiếu phim tư liệu, kể chuyện tấm gương đạo đức của Bác – nêu ý nghĩa và bài học cho bản thân. Thông qua công tác tuyên truyền giúp cho cán bộ đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo gương Bác. Chỉ đạo việc tổ chức cho tất cả cán bộ, đảng viên và nhân dân nghiên cứu, học tập tài liệu “Phấn đấu vượt qua khó khăn, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” và nghiên cứu một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các cấp ủy, MTTQ và đoàn thể đều có xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch phối hợp thông qua những nội dung và hình thức phù hợp, nhằm giáo dục đạo đức, lối sống cho từng đối tượng đoàn viên, hội viên và thành viên của đoàn thể mình học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ.
Bên cạnh đó, Quận ủy cũng đã ban hành Hướng dẫn số 01 ngày 15/12/2011 về việc bổ sung và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay, gắn với việc sửa đổi, bổ sung quy định về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của từng cơ quan đơn vị.
Cuối năm 2011, Quận ủy đã đưa 09 nội dung thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào phân tích đánh giá chất lượng Tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên năm 2011. Quận ủy đã chỉ đạo thiết kế, in ấn và phát hành 5.300 quyển sổ mới cho đảng viên đăng ký chương trình rèn luyện nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2012-2015). Tất cả cán bộ lãnh đạo đều đã xây dựng chương trình rèn luyện, phấn đấu nêu gương toàn diện các mặt gắn với cương vị và trách nhiệm công tác được phân công phụ trách; 100% đảng viên đăng ký nội dung rèn luyện, phấn đấu nêu gương vào sổ đăng ký tu dưỡng ngay từ đầu năm.
Qua công tác chỉ đạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày một tốt hơn; hiệu quả công việc ngày càng được nâng cao góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu chủ yếu trong năm 2011 mà Nghị quyết Đảng bộ đề ra. Tạo được sự thống nhất cao về nhận thức trong Đảng và xã hội trên địa bàn quận về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; coi đây là công việc thường xuyên hằng ngày, lá trách nhiệm cụ thể thiết thân của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã được đưa vào nội dung sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng, chính quyền và đoàn thể. Xây dựng và tổ chức thực hiện tốt chương trình hành động của tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị; chương trình tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Lấy kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức Đảng hằng năm.
Quận ủy đã kịp thời, chủ động ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo một cách cụ thể để triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Các cấp ủy đảng cơ sở có sự chủ động trong tổ chức thực hiện và gắn kết những nội dung thực hiện sát với tình hình thực tế tại từng cơ quan, đơn vị.
Qua một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Quận ủy đã đề nghị Thành phố biểu dương 02 tập thể và 03 cá nhân tiêu biểu, bên cạnh đó Quận ủy cũng sẽ tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng 47 tập thể và 69 cá nhân điển hình có thành tích tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5/2012.
Bài, ảnh: Thanh Thúy

 


Số lượt người xem: 7602    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày