Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
5
0
4
1
Tin tức sự kiện 07 Tháng Hai 2012 9:30:00 SA

Thư ngỏ ủng hộ đêm văn nghệ gây quỹ vì người nghèo “nghĩa tình an phú đông” quận lần 2

 

Dân tộc ta có truyền thống yêu thương con người, “Lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau. Trong những năm qua, Đảng bộ và chính quyền quận đã có nhiều chương trình, hoạt động hết sức thiết thực nhằm chăm lo, chia sẻ các hộ nghèo vượt qua khó khăn, mặc cảm vươn lên trong cuộc sống. Đồng hành cùng những chương trình ấy, trong năm 2011, các cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương đã tham gia tích cực cùng với Đảng bộ, chính quyền quận giúp đỡ cho hơn 2.600 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn vượt chuẩn thu nhập bình quân theo tiêu chí của thành phố 12 triệu đồng/người/năm, chăm lo xây dựng mới 13 nhà tình thương, sửa chữa 11 nhà tình nghĩa, sửa chữa chống dột cho dân nghèo 34 căn, trao 257 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ và các trường hợp khác.
     Có thể khẳng định rằng, chương trình gây quỹ vì người nghèo đã thể hiện những giá trị nhân văn sâu sắc, thật sự đi vào lòng dân, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội, nhiều hộ thụ hưởng từ chương trình đã phấn đấu vượt qua khó khăn bệnh tật, vươn lên làm kinh tế khá giả. Bên cạnh đó, chương trình gây Quỹ “Vì người nghèo” còn tạo điều kiện chắp cánh cho những ước mơ được đến trường của nhiều học sinh nghèo hiếu học, giảm bớt khó khăn chi phí điều trị, thuốc men cho không ít bệnh nhân nghèo.
       Hiện nay, qua khảo sát thực tế trên địa bàn quận vẫn còn 3.268 hộ nghèo, nhiều trường hợp rất khó khăn về nhà ở, nhiều trẻ em cơ nhở còn chưa được đến trường, nhiều trường hợp khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, không may trong cuộc sống rất cần sự quan tâm, giúp đỡ, tương thân, tương ái của cộng đồng và xã hội. Do vậy, với truyền thống tương thân, tương ái, Đảng bộ, chính quyền và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận mong rằng các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, cá nhân tiếp tục chung sức, chung lòng ủng hộ chương trình gây quỹ Vì người nghèo tại Đêm văn nghệ “Nghĩa tình An Phú Đông” quận 12 lần 2 diễn ra vào 20 giờ ngày 01/4/2012 tại trụ sở UBND quận (truyền hình trực tiếp trên HTV1 của Đài truyền hình TPHCM) hoặc qua địa chỉ: UB.MTTQ Việt Nam Quận 12, số 01 Lê Thị Riêng, P.Thới An, Q.12, số tài khoản: 6320431101.0002 tại Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, chi nhánh Tây Sài Gòn. Số ĐT: 08-38.917.483.
     Với truyền thống “An Phú Đông - Vườn Cau Đỏ anh hùng” và với giá trị, ý nghĩa nhân đạo của chương trình gây Quỹ Vì người nghèo, Đảng bộ, chính quyền Quận 12 kêu gọi mạnh thường quân, cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài quận nhiệt tình ủng hộ.
Trân trọng cám ơn.
Bài: Ban vận động "Vì Người Nghèo"

Số lượt người xem: 10184    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày