Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
8
4
2
7
Tin tức sự kiện 04 Tháng Hai 2012 9:30:00 SA

Người nữ chủ tịch hội tâm huyết

 

Ở phường An Phú Đông, Quận 12 ai cũng biết đến chị Lê Thị Ngọc Thúy - Chủ tịch Hội CCB phường. Người con quê hương Đồng Khởi tỉnh Bến Tre, tham gia hoạt động cách mạng từ lúc 18 tuổi đến nay đã 60 tuổi đời và hơn 40 năm tuổi Đảng.
Với cương vị là Chủ tịch Hội CCB phường, chị đã thường xuyên cùng tập thể ban chấp hành hội quan tâm xây dựng Hội về mọi mặt để Hội trong những năm qua đạt được trong sạch vững mạnh, từng bước phát triển đi lên vững chắc. Hàng năm căn cứ vào Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ủy phường và Quận hội, chị đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác tháng, quý, năm một cách cụ thể, phân công cho từng cá nhân phụ trách rõ ràng, từ đó theo dõi, kiểm tra đôn đốc thực hiện. Do đó hầu hết các chương trình công tác của hội được triển khai đã hoàn thành xuất sắc, đạt và vượt kế hoạch. Riêng về công tác tham mưu cho Đảng ủy phường, chị đã đề xuất nhiều ý kiến rất sâu sắc, có chất lượng thiết thực và hiệu quả đối với địa phương, nên rất được cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể tín nhiệm cao.
Về công tác chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho hội viên cũng được chị hết sức quan tâm. Chị đã cùng tập thể ban chấp hành vận động xây dựng được 1 căn nhà tình thương cho hội viên nghèo trị giá 22 triệu đồng (trong đó riêng bản thân chị ủng hộ 3 triệu đồng). Ngoài ra, chị giúp đỡ hỗ trợ cho 23 hội viên vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội được gần 400 triệu đồng để có vốn làm ăn, tặng 141 phần quà ngày lễ tết hơn 15 triệu đồng và đề nghị làm được 10 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên. Nên cuối năm 2011 toàn phường đã có 12 hội viên vượt ra khỏi chương trình hộ nghèo. Chị còn quan tâm sâu sát từng địa bàn khu dân cư để thăm hỏi động viên các gia đình hội viên chính sách, khó khăn, ốm đau hoạn nạn. Đồng thời tham dự đầy đủ các hội nghị sinh hoạt định kỳ hàng tháng, quý, năm của các chi hội để gắn kết mọi tâm tư nguyện vọng của hội viên.
Qua 4 năm thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chị đã cùng tập thể ban chấp hành hướng dẫn, bồi dưỡng cho các chi hội học tập các chuyên đề và các lời dạy của Bác, đồng thời xây dựng 6 tiêu chí phấn đấu để hội viên đăng ký thực hiện cuộc vận động. Ngoài ra, chị còn tổ chức cho phường hội tham gia hội thi viết và kể chuyện ở quận hội về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đạt 1 giải nhì và 2 giải khuyến khích. Quan trọng hơn là từ phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác của Hội CCB phường khá sôi nổi và rất hiệu quả.
Là một người phụ nữ đảm đang, có năng lực hoạt động, nhiệt tình và tâm huyết với nhiệm vụ được giao, chị đã sắp xếp công việc của hội cũng như công việc chăm sóc gia đình chu đáo, trọn vẹn. Với bản tính cởi mở, chia sẻ, hiền lành, chị luôn được mọi người gần gũi, tín nhiệm, thương mến và kính trọng. Đó là bí quyết để chị hoàn thành tốt nhiệm vụ Chủ tịch Hội CCB phường trong những năm qua. Được lãnh đạo các cấp chọn báo cáo thành tích điển hình tại hội nghị tổng kết phong trào CCB gương mẫu của Quận hội năm 2010 và năm 2011.
Với những đóng góp của chị cùng sự nỗ lực chung của ban chấp hành và hội viên trong 4 năm qua Hội CCB phường đều đạt xuất sắc, vững mạnh. Bản thân chị được công nhận chiến sỹ thi đua cơ sở và được lãnh đạo các cấp tặng thưởng rất nhiều giấy khen. Đặc biệt, năm 2010 gia đình chị đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hoá cấp thành phố”, được dự hội nghị tại Hà Nội. Chị thật xứng đáng là một nữ cán bộ hội tâm huyết được Hội CCB Quận 12 tuyên dương.        
 Bài, ảnh: Lê Thanh Sơn

Số lượt người xem: 4134    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày