Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
1
2
1
4
Tin tức sự kiện 23 Tháng Mười Hai 2011 3:35:00 CH

Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra, giám sát “năm 2011-năm vì trẻ em”

Sáng ngày 22 tháng 12 năm 2011, Ủy ban nhân dân Quận 12 đã tiếp và làm việc với Đoàn Kiểm tra chuyển hóa địa bàn về công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội tại hai phường trọng điểm: Phường Trung Mỹ Tây và Hiệp Thành. Đoàn kiểm tra do Bà Nguyễn Thị Thùy Dương làm Trưởng đoàn, cùng đi theo Đoàn có các thành viên đại diện UB. MTTQ VN Thành phố; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố; Đại diện Phòng PC 45, PC 47, PV 28 Công an Thành phố. Tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra có Bà Lê Thị Hồng Nga - QUV- Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận-Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, đại diện UB. MTTQ VN quận, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, Phòng Văn hóa-Thông tin, Công an quận, Phó Chủ tịch UBND (văn hóa-xã hội), Công an, MTTQ, Hội Cựu Chiến binh 02 phường Trung Mỹ Tây và Hiệp Thành.
 Nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm và xây dựng phường lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm năm 2011. Đồng thời đánh giá kết quả thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố tại Công văn số 2173/UBND-VX ngày 13/5/2011 về chuyển hóa mạnh địa bàn phức tạp về mại dâm trên địa bàn thành phố và Nghị quyết liên tịch số 01/2008/NQLT.
Đoàn kiểm tra, đánh giá kết quả việc phối hợp của các ngành, đoàn thể xã hội trong công tác chuyển hóa địa bàn của địa phương năm 2011 và vai trò trách nhiệm của chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, công tác phối hợp các cơ quan, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã hội từ quận đến phường, khu phố trong việc tập trung xây dựng phường lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm; công tác đấu tranh chuyển hóa địa bàn phức tạp về ma túy, mại dâm và kiểm tra liên ngành văn hóa-xã hội; xử lý người nghiện ma túy tại cộng đồng và quản lý người sau cai nghiện tại nơi cư trú. Trên cơ sở đó, nêu ra được những mặt mạnh, mặt yếu và một số thiếu sót, tồn tại để rút ra những bài học kinh nghiệm, xây dựng những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
Qua kiểm tra, đánh giá 02 phường trọng điểm; Đoàn đã nhận xét 02 phường có tập trung triển khai, tuyên truyền và xử lý các trường hợp về tệ nạn xã hội có hiệu quả cao so với các phường, xã khác trong 24 quận, huyện thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Đoàn đề nghị 02 phường tiếp tục phát huy những thành quả đạt được từ năm 2009 đến nay và tiếp tục thực hiện các nội dung phương hướng trong thời gian tới, trong đó cần tập trung cho công tác tuyên truyền đi vào lòng dân để người dân hiểu và cùng chính quyền tham gia trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là trong dịp Lễ tết sắp đến. Mặt khác Đoàn cũng ghi nhận kiến nghị của phường về chính sách đối với người tham gia phòng, chống tội phạm và TNXH khi thực hiện nhiệm vụ đã bị lây nhiễm HIV/AIDS./.
Bài và ảnh: Tô Hiệp

 


Số lượt người xem: 3972    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày