Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
7
8
4
2
Tin tức sự kiện 22 Tháng Mười Hai 2011 2:10:00 CH

Gặp gỡ nữ phường đội phó tiêu biểu

Đó chính là đồng chí Lê Thị Ngọc Hiếu - phường Đội phó phường Hiệp Thành, quận 12. Gặp gỡ chị tại văn phòng làm việc, chị tâm sự, bản thân chị tham gia lực lượng dân quân của phường từ năm 2008, trong thời gian qua đã được học tập và rèn luyện bản thân có những tiến bộ vượt bậc, trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động, góp phần chung vào công tác xây dựng lực lượng vũ trang phường ngày càng vững mạnh.
Trước đây là nhân viên thống kê tại Ban chỉ huy quân sự phường, được nhận nhiệm vụ chỉ huy phó Ban chỉ huy quân sự phường từ tháng 9/2010, bản thân luôn giữ gìn tốt mối đoàn kết trong đơn vị, học tập, rèn luyện và có nhận thức đúng đắn về quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật trong đơn vị, gương mẫu trong các mặt công tác. Thường xuyên tham gia học tập các nghị quyết của Đảng, học tập chính trị theo chương trình quy định nhằm nâng cao trình độ năng lực trong công tác.
Được Đảng ủy - Ban CHQS quận và Đảng ủy phường Hiệp Thành giao nhiệm vụ phường Đội phó, tôi đã hoàn thành nhiệm vụ được giao và nhận thức sâu sắc về vị trí vai trò và nhiệm vụ của người chỉ huy phó phụ trách động viên - tuyển quân. Đồng chí Lê Thị Ngọc Hiếu cùng với tập thể đơn vị đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy - UBND phường thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng tại địa phương. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức quán triệt, tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật nhà nước nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, chiến sĩ LLVT về công tác quốc phòng, công tác quân sự địa phương gắn liền với nhiệm vụ xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện. Đã thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao như chủ động đẩy mạnh công tác sẵn sàng chiến đấu, phối hợp cùng với các ban ngành phường làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, phát huy sức mạnh đoàn kết giữ gìn ANCT - TT.ATXH ở địa phương. Phúc tra nguồn nghĩa vụ quân sự hàng năm, phối hợp cùng ban, ngành, đoàn thể bổ túc đầy đủ hồ sơ nghĩa vụ quân sự cũng như vận động thanh niên hoàn thành tốt trách nhiệm của một người công dân. Cùng Ban chỉ huy của phường đội tổ chức cho lực lượng dân quân phường tham gia hội thao quốc phòng LLVT quận năm 2011 đơn vị đạt hạng nhất toàn đoàn.
Là trung đội trưởng Dân quân nữ, bản thân chị luôn phấn đấu xây dựng và vận động số chị em vào lực lượng Dân quân nữ, hiện nay phường Hiệp Thành có 60 chiến sĩ dân quân nữ, các chị em nữ dân quân phường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ như tham gia hội thao cấp quận, thành phố, tham gia diễn tập, huấn luyện và đạt nhiều giải cao. Với những thành quả gặt hái được trong thời gian qua của tập thể đơn vị và bản thân đó không chỉ là sự nổ lực phấn đấu riêng của đồng chí Hiếu mà có sự chỉ đạo kịp thời của BCH quân sự quận, Đảng ủy - UBND phường, sự phối hợp tích cực của Ban, ngành, đoàn thể phường và quan trọng hơn hết đó là sự thống nhất của tập thể cán bộ trong BCH quân sự phường.
Với quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt chị rất tích cực tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”, bản thân luôn tự nhủ và phấn đấu không ngừng rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác dù là những điều nhỏ nhặt nhất để cho cuộc sống có ý nghĩa hơn nhằm phục vụ cho nhiệm vụ của cá nhân và công tác chung của đơn vị. Từ đó phấn đấu thực hiện và đặt tiêu chí hàng đầu đó là “Tư tưởng thấm nhuần - soi rọi bản thân - hành động thiết thực”.
Đồng chí Lê Thị Ngọc Hiếu là một phường Đội phó điển hình của quận trong công tác chỉ đạo nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng tại địa phương. Trong các năm qua, đồng chí đã được UBND quận khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng LLVT quận (3 năm liên tục từ 2008 - 2011). Đặc biệt là trong năm 2010, đồng chí Hiếu đạt danh hiệu lao động tiên tiến, qua bình xét năm 2011 của Ban chỉ huy quân sự quận, đồng chí Hiếu đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đây là lời nhận xét của Trung tá Hứa Văn Rây - Chính trị viên, phó Ban Chỉ huy quân sự quận.
                                                                      Bài, ảnh: Hạnh Nhã     
 

Số lượt người xem: 4108    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày