Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
3
2
9
2
Tin tức sự kiện 13 Tháng Mười Hai 2011 10:15:00 SA

Việc sử dụng hóa đơn đối với doanh nghiệp siêu nhỏ

 

Thực hiện theo Nghị định số 51/2010/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 153/2010/TT-BTC của Bộ Tại chính, kể từ ngày 01/01/2012 doanh nghiệp siêu nhỏ (có số lao động 10 người trở xuống - theo hướng dẫn Nghị Định số 56/2009/NĐ-CP ngày 30/6/2009) phải tự in hoặc đặt in hoá đơn để sử dụng.
Để thực hiện tự in, đặt in hóa đơn, các doanh nghiệp phải tìm hiểu trước thông tin về việc hỗ trợ triển khai các phần mềm tự in hoá đơn và danh sách nhà in trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đủ điều kiện in hoá đơn theo NĐ số 51/2010/NĐ-CP tại wevsite của Tổng cục thuế www.gdt.gov.vn hoặc website của Cục thuế TP.HCM www.hcmtax.gov.vn.
Các doanh nghiệp siêu nhỏ hiện nay đang sử dụng hoá đơn do Cục thuế phát hành phải thực hiện ngay việc tự in, đặt in hoá đơn để có hoá đơn sử dụng từ ngày 01/01/2012. Những hoá đơn doanh nghiệp đã mua của cơ quan thuế còn tồn sau ngày 31/12/2011 sẽ hết giá trị sử dụng và doanh nghiệp phải thực hiện hủy hoá đơn theo hướng dẫn tại Điều 27 thông tư số số153/2010/TT-BTC. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày 31/12/2011 doanh nghiệp siêu nhỏ phải thực hiện hủy hoá đơn, thủ tục bao gồm:
- Quyết định thành lập Hội đồng hủy hoá đơn;
- Bảng kiểm kê hoá đơn cần hủy;
- Biên bản hủy hóa đơn;
- Thông báo kết quả hủy hoá đơn (mẫu số 3.11 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này), gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày thực hiện huỷ hoá đơn.          
Bài: MT

Số lượt người xem: 4514    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày