Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
5
0
9
4
Tin tức sự kiện 13 Tháng Mười Hai 2011 10:10:00 SA

Gặp gỡ phường đội trưởng tiêu biểu

Nhân dịp kỷ niệm 67 ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 22 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân, Bản tin xin giới thiệu cùng bạn đọc gương điển hình trong công tác chỉ đạo nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng tại địa phương, đó chính là đồng chí Nguyễn Văn Xương - phường Đội trưởng phường Tân Chánh Hiệp, quận 12.
Gặp gỡ anh tại văn phòng làm việc, anh tâm sự, bản thân anh tham gia dân quân của phường từ năm 1995, đến năm 2000 nhận nhiệm vụ là phường đội phó và đến tháng 11/2011 là phường đội trưởng. Trong những năm qua, bản thân đã luôn học tập, rèn luyện và có nhận thức đúng đắn về quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chấp hành nghiêm Nghị quyết của Đảng các cấp. Tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh của Đảng. Thường xuyên tham gia học tập các nghị quyết của Đảng, học tập chính trị theo chương trình quy định nhằm nâng cao trình độ năng lực trong công tác.
Được Đảng ủy - Ban CHQS quận và Đảng ủy phường Tân Chánh Hiệp giao nhiệm vụ là phó Bí thư Chi bộ quân sự - phường Đội trưởng, tôi đã cố gắng thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao như chủ động đẩy mạnh công tác sẵn sàng chiến đấu, phối hợp cùng với các ban ngành phường làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, phát huy sức mạnh đoàn kết giữ gìn ANCT - TT.ATXH ở địa phương, góp phần cùng Ban chỉ huy quân sự phường thực hiện tốt các chỉ tiêu, nội dung của phong trào thi đua quyết thắng và hoàn thành tốt các nhiệm vụ cấp trên giao.
Cùng với tập thể đơn vị đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy - UBND phường thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng tại địa phương. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến từng chiến sĩ DQTV của phường. Đặc biệt là khi về gia đình vận động người thân và thanh thiếu niên trên địa bàn nơi cư trú chấp hành nghiêm chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tại địa phương nơi cư trú. Luôn xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có lối sống trung thực, thẳng thắn, lành mạnh trong sáng. Chỉ đạo chi đoàn quân sự tham gia các hoạt động, công tác địa phương như phối hợp cùng Ban chỉ đạo Mùa hè xanh phường ra quân dặm vá, phát hoang, dọn rác, ra quân tuyên truyền an toàn giao thông, tẩy xóa các biển quảng cáo rao vặt tại các tuyến đường nội bộ của phường. Đồng thời tham gia điều phối giao thông tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn phường.  
Trung tá Hứa Văn Rây - Chính trị viên phó Ban Chỉ huy quân sự quận nhận xét, đồng chí Nguyễn Văn Xương là một phường đội trưởng điển hình của quận trong công tác chỉ đạo nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng tại địa phương. Trong năm 2011, qua bình xét, đồng chí Nguyễn Văn Xương đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong các năm qua, đồng chí đã được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Vũ trang quần chúng”, nhận Bằng khen của UBND thành phố năm 2010 và nhiều giấy khen của UBND quận về các thành tích như: 22 lần hiến máu nhân đạo, về công tác an ninh quốc phòng, công tác giữ gìn ANCT - TT.ATXH.

                                                           Bài,ảnh: Hạnh Nhã      


Số lượt người xem: 5175    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày