Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
2
7
7
1
Tin tức sự kiện 12 Tháng Mười 2011 2:00:00 CH

Anh nông dân thành công trong mô hình chuyển đr cây trồng vật nuôi

Đó chính là anh Bùi Hoàng Long, hội viên Hội nông dân khu phố 3B, phường Thạnh lộc, gặp anh, anh tâm sự, năm 1986 sau khi suy nghĩ kỹ anh đã cùng gia đình bắt đầu đầu tư làm kinh tế gia đình bằng cách trồng cây bông lài, đến năm 1990 anh đã thành lập tổ thu mua bông lài của bà con nông dân tại địa bàn phường. Được sự quan tâm và hướng dẫn của Hội nông dân phường và quận, đến năm 2006 anh tiếp tục thành lập tổ chăn nuôi trăn theo mô hình chuyển đổi cây trồng vật nuôi.
Trong quá trình sản xuất kinh doanh để cải thiện đời sống gia đình, anh cũng đã giúp đỡ được 5 hội viên có việc làm ổn định, thu nhập cao. Anh luôn tích cực hướng dẫn nông dân của phường về kỹ thuật chăm sóc cây bông lài, cách chăm sóc con trăn. Đặc biệt là tham gia giao lưu trao đổi học hỏi kinh nghiệm ở các tỉnh miền Tây, tìm nguồn tạo đầu ra cho sản phẩm của nông dân. Anh đã cho nông dân mượn vốn để sản xuất không lấy lãi với số tiền hơn 100 triệu đồng.
Không chỉ là nông dân sản xuất giỏi, anh Hoàng Long còn là tổ trưởng tổ dân phố 10, phó Ban điều hành khu phố 3B và là một hội viên hội nông dân tiêu biểu. Anh áp dụng đúng các mô hình và đưa khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất, thực hiện đúng chủ trương của Nhà nước đề ra. Đặc biệt, anh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết trong tổ chức hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ và phong trào hội cấp trên giao, bám sát phong trào hội, chăm lo quyền lợi chính đáng cho hội viên và bà con nông dân. Chi hội luôn đạt thành tích xuất sắc nhiều năm liền do hội nông dân phường bình chọn.
Anh Hoàng Long được hội viên bầu làm tổ trưởng tổ chăn nuôi trăn và tổ thu mua bông lài của khu phố, nhận thấy trách nhiệm của mình nên anh đã cố gắng học hỏi, tìm hiểu về kinh nghiệm tại các địa phương khác, tìm đầu vào cho sản phẩm cũng như tạo nguồn vốn cho bà con tăng gia sản xuất đáp lại sự tin tưởng của bà con nông dân và các thành viên trong tổ.
Anh Hoàng Long cho biết thêm, hiện nay với công việc chăn nuôi trăn và thu mua bông lài, thu nhập hàng năm của gia đình anh sau khi trừ các chi phí đã đạt được vài trăm triệu đồng/năm. Gia đình anh hiện nay có cuộc sống sung túc, hai cháu con anh một người đã có việc làm ổn định và một người đang học năm thứ ba đại học.
Ông Nguyễn Văn Huệ - phó chủ tịch Hội Nông dân quận nhận xét, anh Bùi Hoàng Long trong thời gian qua đã được bình chọn danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh mới nhiều năm liền ở 3 cấp phường, quận, thành phố. Được tuyên dương “Người nông dân tiêu biểu” quận 12 lần I năm 2009 và nhiều giấy khen thành tích xuất sắc trong tham gia các phong trào của nông dân. Đặc biệt, trong năm 2011 anh là nông dân duy nhất của quận đã được thành phố tuyên dương “ Người nông dân tiêu biểu” thành phố. Hai mô hình cây bông lài của đã giới thiệu rất nhiều đến các tỉnh như Bến tre, Tiền Giang, Long An…; mô hình tổ nuôi trăn được xem là mô hình kinh tế mới, phù hợp với tình hình thực tế, cho năng xuất cao. Đây là mô hình đã được thành phố nhân rộng và cũng đã được thành phố và quận trao tặng nhiều giấy khen về mô hình kinh tế hiệu quả.
                                                           Bài, ảnh:  Hồng Hạnh

Số lượt người xem: 3639    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày