Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
8
2
6
1
Tin tức sự kiện 04 Tháng Mười 2011 4:05:00 CH

Cặp vợ chồng già hạnh phúc vì được giúp đỡ cho mọi người

Đến phường Thạnh Xuân hỏi thăm gia đình bác sĩ Lê Xuân Lộc thì ai cũng biết, không chỉ bởi ông Lộc là một bác sĩ mát tay, khám bệnh miễn phí cho mọi người mà còn vì hình ảnh cặp vợ chồng già luôn giúp đỡ mọi người xung quanh, tích cực tham gia các công tác xã hội đã quá quen thuộc với mọi người.
Vốn là một bác sĩ quân y, khi nghỉ hưu, ông Lộc tích cực tham gia các hoạt động xã hội như hiện ông là Ủy viên MTTQ phường, quận, tham gia vào Hội khuyến học, Hội người cao tuổi, CLB Dưỡng sinh của phường. Ông còn dùng chuyên môn của mình để giúp đỡ cho mọi nguời bằng cách mở phòng khám chuyên khoa nội tổng quát tại nhà, khám từ 7 giờ đến 11 giờ hàng ngày. Điểm khác biệt của phòng khám này là bảng hiệu của phòng khám không được treo ngoài cổng cho mọi người biết mà ngược lại, nó lại được treo bên trong, cạnh cửa ra vào. Đó là do mọi người biết tiếng bác sĩ Lộc đều tự tìm và bản thân ông cũng muốn dành thêm thời gian để tham gia các công việc của địa phương và chăm chút mảnh vườn nhỏ. Ông Lộc chỉ lấy tiền thuốc của bệnh nhân với giá gốc chứ không lấy tiền khám bệnh. Đối với những trẻ em mồ côi, cơ nhỡ hoặc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thì ông chữa bệnh miễn phí. Ở tại phường Thạnh Xuân hơn 40 năm nay, ông Lộc đã là bác sĩ cho rất nhiều gia đình, thậm chí có gia đình ông đã khám và chữa bệnh cho 4 thế hệ. Bệnh nhân của ông bây giờ có những người ở tận quận 7 cũng tìm tới. đối với người bệnh nào, dù giàu hay nghèo ông đều luôn dùng thái độ ân cần thăm hỏi, khám chữa tận tình. Tuy đã đến tuổi cần được nghỉ ngơi nhưng ông bà vẫn mở cửa phòng khám vào các buổi sáng để không phụ lòng của các bệnh nhân.
Ông bà có 4 người con, hai trai hai gái nay đã trưởng thành và có công việc làm ổn định. Hiện ông đang cùng sống với hai cậu con trai, trong đó anh trai út vừa đi tu nghiệp ngành Y tại Pháp về đã quyết định ở lại làm việc tại quê hương để được gần gũi chăm sóc cho cha mẹ. Khi nói về gia đình mình, điều mà ông bà Lộc tâm đắc nhất chính là các con đã được ăn học đến nơi đến chốn, trở thành những người có ích cho xã hội. Ông bà tâm sự: “Ngay từ khi các con còn đi học, chúng tôi không quá đặt nặng vấn đề các con phải học thật giỏi, phải có thành tích xuất sắc mà tôi luôn khuyến khích các con vừa học tập vừa tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp sức trẻ bằng những công việc thiết thực cho địa phương. Do đó, khi đã trưởng thành và ra làm việc ngoài xã hội, các con của chúng tôi cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với xã hội, với địa phương. Khi thấy có hoàn cảnh khó khăn nào cần giúp đỡ, các cháu đều tự giác vận động nhau quyên góp giúp đỡ.” Vợ chồng ông cũng luôn làm gương đi đầu trong việc giúp đỡ mọi người xung quanh, không nề hà việc nhỏ việc lớn, miễm là giúp đỡ được cho mọi người trong khả năng của mình. Do vậy, con cháu của ông bà và những người xung quanh luôn lấy ông bà làm gương sáng để noi theo trong công việc cũng như trong học tập.
Chia sẻ về cách giữ gìn sức khỏe của bản thân và gia đình, ông Lộc cho biết, bí quyết chính là nhờ thường xuyên tập luyện thể dục thể thao. Ông và vợ ông đều là huấn luyện viên thể dục dưỡng sinh, ngoài việc giúp cho các hội viên trong CLB Dưỡng sinh Thạnh Xuân, Thạnh Lộc tập luyện, vợ chồng ông còn là những “chuyên gia tư vấn” sức khỏe, giúp cho những người cao tuổi biết cách để giữ gìn, chăm sóc sức khỏe. Năm nay vợ chồng ông Lộc đã ngoài 70 nhưng sức khỏe vẫn rất tốt, đó là nhờ vợ chồng ông đã duy trì được một lối sống rất giản dị, siêng năng lao động và ăn uống thanh đạm. 
                                              Bài, ảnh:  LIÊN LÊ

Số lượt người xem: 4212    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày