Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
1
4
7
1
0
Tin tức sự kiện 13 Tháng Chín 2011 7:35:00 SA

Thiếu nhi quận 12 vui trung thu nhớ bác Hồ dạy...

Sinh thời, Hồ Chủ tịch quan niệm thiếu nhi không chỉ là đối tượng cần được cả xã hội quan tâm, giáo dục, mà đó còn là những chủ nhân tương lai của đất nước, Bác luôn dành sự quan tâm đặc biệt không chỉ về vật chất mà cả tinh thần cho các cháu thiếu niên và nhi đồng yêu quý. Vào mỗi dịp Trung thu, Bác thường đi thăm hoặc gửi quà cho thiếu nhi. Có một số năm vào dịp Trung thu Bác còn gửi thư khen hoặc làm thơ tặng thiếu nhi với tất cả tấm lòng trìu mến và một tình thương bao la, nồng ấm.

Trung thu năm 1945 -Trung thu đầu tiên nước nhà giành được độc lập từ tay đế quốc thực dân - Bác đã gửi một bức thư cho thiếu nhi cả nước với tình cảm yêu thương nhất: Ba má các cháu đã sắm cho các cháu nào đèn, nào trống, nào pháo, nào hoa và nhiều thứ đồ chơi khác, các cháu vui vẻ nhỉ! Cái cảnh trăng tròn, gió mát, hồ lặng, trời xanh của Trung thu lại làm cho các cháu vui cười hớn hở. Các cháu vui cười hớn hở, Bác cũng vui cười hớn hở. Đố các cháu biết vì sao? Một là vì Bác rất yêu mến các cháu, hai là vì Trung thu năm ngoái nước ta còn bị áp bức, các cháu còn là một bầy nô lệ trẻ con, mà Trung thu năm nay nước ta đã được tự do, và các cháu đã trở thành những người tiểu chủ nhân của một nước độc lập. Hôm nay tha hồ các cháu vui chơi thỏa chí; ngày mai mong các cháu ra sức học tập (tất cả các cháu đã biết chữ quốc ngữ chưa? Cháu nào chưa biết thì phải học cho biết). Phải siêng tập thể thao cho mình mẩy được nở nang. Và ra sức giúp việc cho Hội đồng cứu quốc (các cháu đã vào hội đó chưa? Cháu nào chưa thì vào hội đó cho vui). Đêm Trung thu năm sau, chúng ta sẽ tổ chức một cuộc vui cả già lẫn trẻ. Các cháu nghĩ thế nào? Trung thu nầy, Bác không có gì gửi tặng các cháu. Chỉ gửi tặng nhiều cái hôn thân ái.

Tuy Bác đã đi xa hơn 40 năm, nhưng cứ mỗi dịp Trung thu, chúng ta lại thấy như Bác vẫn đang ân cần chia kẹo cho thiếu nhi, tự tay Bác đánh máy bài thơ vừa sáng tác để động viên các cháu rèn luyện, phấn đấu thành những con ngoan, trò giỏi.

Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là người chủ tương lai của đất nước, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là sự nghiệp lâu dài của toàn xã hội. Chúng ta có thể tự hào rằng, từ sau cách mạng tháng Tám đến nay, Đảng và Nhà nước ta đã luôn quan tâm cho sự phát triển của trẻ em Việt Nam.

Nhận thức được lời dạy của Bác, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại quận 12 luôn được chú trọng với nhiều chủ trương, chính sách, hành động hết sức thiết thực và hiệu quả như chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ, chế độ dinh dưỡng, tiêm chủng, phòng ngừa dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe trẻ em được nâng lên, nhiều trường thuộc bậc giáo dục mầm non, tiểu học được đầu tư xây dựng đạt chuẩn quốc gia. Bên cạnh đó, cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, nhiều tổ chức đoàn thể, nhà hảo tâm đã chung tay gánh vác sự nghiệp trồng người với nhiều chương trình hoạt động xã hội như: tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ khuyết tật, trẻ mồ coi trên địa bàn; trao học bổng cho trẻ em nghèo; xây dựng công trình phúc lợi, vui chơi giải trí cho trẻ em; hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, lớp học tình thương … trên cơ sở đảm bảo cho mọi trẻ em được vui đón tết Trung thu và thụ hưởng các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích và tích cực.

                                                         Bài,ảnh:   THU HÀ


Số lượt người xem: 4992    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày