Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
7
4
1
1
Tin tức sự kiện 12 Tháng Chín 2011 4:35:00 CH

Tưng bừng khai giảng năm học mới 2011-2012

         Đúng 7 giờ ngày 5/9/2011, các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn quận đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng trên tinh thần trang trọng, ý nghĩa để đón chào năm học mới. Riêng ngành tiểu học và THCS sau phần lễ khai giảng có thêm phần hội để tạo không khí phấn khởi trong ngày khai trường đồng thời phát động tháng An toàn giao thông, phát động chủ đề hoạt động Đội năm học 2011-2012 “Làm theo lời Bác - Măng non sẳn sàng”.

* Trường THPT Võ Trường Toản (P. Hiệp Thành):
Ngoài niềm vui ngày khai trường, tập thể thầy cô giáo và học sinh nhà trường còn có thêm niềm vui được đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND Thành phố và bằng khen tập thể lao động xuất sắc, giấy khen trường có tỷ lệ đạt tốt nghiệp 100%. Đến dự lễ khai giảng tại và chia vui với nhà trường có bà Nguyễn Thị Thu Hà - UVTW Đảng, phó Bí thư Thành ủy; bà Trần Thị Kim Thanh - phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thành phố; ông Đặng Văn Cường - Bí thư quận ủy.
Năm học 2010-2011 trường có trên 800 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi và học sinh tiên tiến; tỷ lệ đậu tốt nghiệp là 100% trong đó có 12 em đạt loại giỏi, 186 em đạt loại khá; tỷ lệ đậu đại học, cao đẳng trên 50% theo nguyện vọng. Phát huy những thành tích năm học vừa qua, thầy và trò trường THCS Võ Trường Toản luôn cố gắng để duy trì trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2011-2020.
* Trường THPT Trường Chinh (P. Tân Hưng Thuận):
Trong dư âm cả nước vừa kỷ niệm 66 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Trường THPT Trường Chinh cũng tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, với sự hiện diện của đồng chí Trần Ngọc Hổ - phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận.
Trong năm học 2011-2012 vừa qua, tập thể CB-GV-CNV và học sinh nhà trường đã hoàn thành tích tốt các chỉ tiêu đề ra, cụ thể như: tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp PTTH đạt 99,55% (cao hơn tỷ lệ chung của thành phố là 4%), tỷ lệ đậu vào các trường ĐH và CĐ chiếm tỷ lệ 58,95%, trong đó có em Đào Quốc Đạt đậu Đại học với số điểm 27 điểm. Trường được UBND TP khen thưởng danh hiệu “Trường tiên tiến xuất sắc”…
Dịp này, Trường cũng đã tuyên dương khen thưởng cho 47 học sinh đậu đại học, học sinh có thành tích trong hoạt động phong trào và hoạt động hè 2011.
* Trường THPT Thạnh Lộc (P. Thạnh Lộc):
Trong năm học 2011-2012 vừa qua, trường có tỷ lệ học sinh khá giỏi của trường đạt 23,3 %; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 94,6%. Năm học mới này, toàn trường có 1.353 học sinh với 30 lớp trong đó khối 10 có 12 lớp.
 Để chuẩn bị cho năm học 2011-2012, đồng chí Huỳnh Văn Chúm - phó Bí thư Thường trực quận ủy đề nghị BGH nhà trường sớm khắc phục tình trạng ngập lụt do triều cường, ổn định trường lớp để kịp di dời về trường mới vào cuối tháng 10 năm nay mà không làm ảnh hưởng đến việc dạy và học. Đồng thời đề nghị nhà trường đẩy mạnh triển khai mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học, ứng dụng công nghệ thông tin vào trong công tác giảng dạy và quản lý giáo dục, sử dụng một cách có hiệu quả các phòng chức năng, tích cực rèn luyện phấn đấu trong giảng dạy và học tập để kết quả ngang tầm với các trường bạn, hướng đến trường đạt chuẩn quốc gia. 
* Trường THCS Nguyễn An Ninh (P. Trung Mỹ Tây):
Đến dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS nguyễn An Ninh có ông Nguyễn Thanh Tùng - UVTV, Chủ tịch UB.MTTQ quận, ông Trần Trung Hiếu - Trưởng phòng GD-ĐT quận và các đồng chí lãnh đạo địa phương.
Tiếp nối truyền thống nhiều năm qua của nhà trường cùng với sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của thầy và trò nhà trường trong năm học 2010 - 2011 trường đã đạt được một số thành tích đáng trân trọng như: có 100% học sinh lớp 9 đủ điều kiện công nhận Tốt nghiệp THCS, có 40 HS giỏi cấp quận, 17 HS giỏi cấp thành phố; trường được nhận Bằng khen của Bộ GD-ĐT, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và được HĐTĐ ngành đề nghị xét tặng Huân chương lao động hạng 3.
Tại buổi lễ, trường đã tổ chức khen thưởng cho 45 HS đạt HS giỏi cấp Quận (vòng 1) và tặng quà cho 90 học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn quỹ khuyến học, mỗi phần trị giá 170.000 đồng gồm tập vở, áo trắng và giày. 
Được biết để đầu tư CSVC đầu năm học mới, trường đã vận động PHHS hổ trợ trang bị thêm một phòng máy vi tính mới gồm 20 máy và sửa chữa bảo trì phòng Lab để tiếp tục duy trì phục vụ hoạt động dạy và học của trường, với tổng kinh phí 270 triệu đồng.
* Trường Tiểu học Trương Định (P. Tân Thới Nhất):
 Tại Lễ khai giảng năm học mới năm học 2011-2012 trường đã thực hiện nghi thức đón 179 học sinh vào lớp một. Đến tham dự có bà Lê Thị Hồng Nga - phó Chủ tịch UBND quận.
Năm học qua, trường đã đạt nhiều thành tích cao về giảng dạy và học tập, có nhiều giáo viên đạt thành tích viên phấn vàng, nhiều học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp quận, thành phố và vở sạch chữ đẹp.
Phát biểu tại buổi lễ, cô Lý Thị Mỹ Phượng - Hiệu trưởng nhà trường hứa quyết tâm sẽ cùng thầy cô giáo và học sinh nhà trường nỗ lực, phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo trong giảng dạy và học tập để giữ vững danh hiệu tập thể lao động xuất sắc trong năm học mới (2011-2012).
* Trường Mầm non Sơn Ca 7 (P. Đông Hưng Thuận: Trường được xây dựng khang trang, sạch sẽ và thoáng mát trong khu dân cư Thái An và đưa vào hoạt động đầu năm học 2009-2010. Năm học vừa qua trường có tổng số trẻ của 4 nhóm lớp chỉ chưa gần 50 em, bởi do trường nằm trong khôn viên chung cư, nên người dân bên ngoài không biết đến nhiều và một số nghĩ rằng trường chỉ dành riêng cho con em chung cư . Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với sự tích cực nỗ lực vận động trẻ ra lớp của Ban giám hiệu nhà trường, trong ngày khai giảng năm học mới này đã có hơn 130 trẻ đến trường. Trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc vận động trẻ ra lớp để hoàn thành chỉ tiêu ngành đề ra (160 cháu).                                               
 Bài, ảnh: Nhóm BTV

Số lượt người xem: 8049    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày