Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
2
9
6
2
Tin tức sự kiện 04 Tháng Năm 2011 1:25:00 CH

Một chút tâm tư; tình cảm của các đồng chí cách mạng lão thành, đảng viên viên.

Hòa chung không khí của cả nước chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và tiến tới Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2011 – 2016). Đón chào kỷ niệm 36 năm miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống đất nước; 14 năm kỷ niệm ngày thành lập quận 12 (1.4.1997 - 1.4.2011), phóng viên quận 12 gửi đến đọc giả tâm tư, tình cảm, suy nghĩ của các đồng chí cách mạng lão thành, đảng viên trẻ cũng như nguyện vọng của họ.

 

* Đại tá Đặng Trung Thành - Anh hùng LLVT nhân dân - Huy hiệu 40 tuổi đảng

 
 Đại tá Đặng Trung Thành

Là một Cựu Chiến binh nghỉ hưu ở quận 12, được sống nhiều năm trên vùng đất Chiến khu An Phú Đông, Vườn Cau Đỏ (quê hương 18 Thôn Vườn Trầu anh hùng) Tôi càng thấy sức sống mãnh liệt của vùng đất chiến khu xưa.
Các đây 14 năm, 7 xã thuộc huyện Hóc môn đã trở thành 11 phường của Quận 12, dân cư tăng gấp hơn 3 lần, những vùng đất nông nghiệp nay đã trở thành các khu công nghiệp có hàng ngàn công ty, xí nghiệp, nhà máy sản xuất với hàng chục ngàn lao động ở mọi miền Tổ quốc đến lao động, công tác và học tập, làm ra sản phẩm xã hội trị giá hàng ngàn tỷ đồng góp phần nâng cao đời sống nhân dân.
Mạng lưới giao thông của quận đã được mở rộng với những con đường khang trang bê tông sạch đẹp. Hệ thống trường học, Bệnh viện, Trạm y tế, Trung tâm Văn hóa, Trung tâm TDTT, Nhà Văn hóa lao động, Nhà Thiếu Nhi, Ngân hàng, Bưu điện…phát triển mạnh mẽ từng bước đáp ứng được nhu cầu học tập, sinh hoạt về đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong quận.
Các khu hành chính của quận, của phường được xây dựng ngày càng khang trang được trang bị hiện đại góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân cùng với các chung cư cao tầng và hàng ngàn ngôi nhà kiên cố thay thế hầu hết các nhà ở bằng tranh, tre lát tạo nên diện mạo của một đô thị mới đang phát triển.
Các chế độ chính sách của Đảng, nhà nước đối với người có công, chính sách xã hội được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cùng quan tâm chăm lo chu đáo. Nhưng trân trọng hơn cả là tấm lòng son sắt, nghĩa tình của người dân quê hương Nam kỳ khởi nghĩa, thương yêu, đùm bọc chia sẻ lúc khó khăn hoạn nạn, góp công góp của cùng nhau xây dựng quê hương quận 12 ngày càng giàu đẹp. Phải chăng những thành tựu trên là kết quả từ ý Đảng lòng dân đã hội tụ, đúng là đất lành chim đậu.
Song tôi hy vọng và tin tưởng rằng với truyền thống anh hùng của chiến khu xưa, đồng thời kế thừa thành quả và kinh nghiệm qua 14 năm xây dựng phát triển, Đảng bộ và nhân dân quận 12 ta nhất định thực hiện thắng lợi 15 chỉ tiêu chủ yếu và 5 chương trình trọng điểm mà Đại hội Đại biểu Đảng bộ quận lần thứ IV đề ra để xây dựng quận 12 chúng ta thành quận đô thị giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình
* Đảng viên trẻ Nguyễn Hồng Vân - hiện đang công tác tại UBND phường Trung Mỹ Tây với chức vụ là
 
 
 Đảng viên trẻ: Nguyễn Hồng Vân
phó Chủ tịch UBND phường, chị tâm sự: Là thế hệ sinh ra sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất, bản thân may mắn được sống và lớn lên trong không khí hòa bình. Ý thức được sự hy sinh vô cùng to lớn của các thế hệ cha ông trong công cuộc bảo vệ tổ quốc, nên bản thân tôi không ngừng học tập phấn đấu rèn luyện để không phụ lòng những người đã đi trước.
 Trong tôi luôn có sự tự hào rất lớn đó là Tôi đang được sống trong cảnh đất nước thanh bình. Những vết thương chiến tranh dường như đã đỏ da thắm thịt. Chẳng còn đâu nữa nỗi sợ hãi của những kẻ đi xâm lăng khát khao đất, khát khao nước, khát khao con người và khát khao tài nguyên của chúng ta. Bảo tôi hãy tưởng tượng về quá khứ? Bảo tôi nghĩ gì về một thời đau thương nhưng cũng đầy hào hùng ấy? Tất cả gói gọn trong hai chữ: TỰ HÀO!
Đất nước của chúng ta là đất nước của một khí phách anh hùng, nơi mà mỗi con người, mỗi giai cấp, tất cả đều chiến đấu cho tự do và chủ quyền đất nước. Đất nước và quận 12 chúng ta hôm nay thay da đổi thịt từng ngày, tôi rất tự hào, tự hào là công dân của nước Việt Nam, công dân của quận 12 không ngại khó, không ngại khổ đang từng bước đi qua những khó khăn thử thách trong công cuộc đổi mới.
Cảm ơn hơn 80 năm trường kì chống Pháp và 21 năm dẻo dai chống Mĩ, với thắng lợi cuối cùng (chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử mùa xuân 1975) đã mang đến tự do, cơm áo, hoà bình để tôi thêm yêu tất cả những gì Tổ quốc đang có, như nhà thơ Tố Hữu viết :
“... Thêm một ngày xuân đến. Bình minh
Cành táo đầu hè quả ngọt rung rinh
Như hạnh phúc đơn sơ, ước mơ nho nhỏ
Treo trước mắt của loài người ta đó:
Hòa bình, Ấm no
Cho Con người sung sướng
                                            Tự do!”   
                                                 (Bài ca mùa Xuân 1961)
 
Tin, ảnh: Nhã Hạnh (thực hiện)
 

Số lượt người xem: 4439    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày