Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
0
6
2
9
Tin tức sự kiện 29 Tháng Mười Hai 2010 1:30:00 CH

Hội chữ thập đỏ quận: Nhiều phong trào công tác xã hội nhân đạo.

Trong năm 2010, được sự chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận, Ban Dân vận quận, Hội Chữ thập đỏ quận đã tổ chức chăm lo đời sống sức khỏe, tinh thần cho dân nghèo trong quận, tạo được nhiều phong trào trong công tác xã hội nhân đạo, cụ thể qua việc chăm lo người già yếu neo đơn, gia đình khó khăn, trẻ khuyết tật, trẻ em nghèo học giỏi, nạn nhân chất độc da cam, cứu trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, ngoài ra các phòng khám miễn phí của Hội hoạt động thường xuyên và đạt kết quả cao. Đó chính là lời tâm sự của ông Nguyễn Quang Tạo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận 12.

 

   Hiện nay Hội Chữ thập đỏ quận có 80 chi hội khu phố, 03 Hội CTĐ trường trung học phổ thông, 9 chi Hội trường trung học cơ sở, 16 chi hội trường tiểu học, 02 Chi hội trường Mầm non. Trong năm Hội kết nạp được 553 hội viên mới, nâng tổng số hội viên của Hội là 3078 với 383 tổ hội. Có 11 đội Phòng chống thảm họa tại 11 phường. Toàn quận có 03 phòng khám nhân đạo (01 tại phường Thạnh Lộc do Quận Hội quản lý, 02 do Hội CTĐ P.Tân Thới Nhất quản lý) với trên 26 cán bộ Y, Bác sĩ hoạt động hoàn toàn tình nguyện.
Hội Chữ thập đỏ quận phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể, Trung tâm của quận tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như tuyên truyền về dịch cúm gia cầm AH1N1, sốt xuất huyết, ATVSTP, ma túy, HIV/AIDS được 168 buổi với 6.851 lượt người tham dự. Đội thanh niên xung kích phối hợp cùng Đoàn phường tổ chức các đợt ra quân phát hoang dọn vệ sinh cống rãnh, diệt lăng quăng, phát tài liệu tuyên truyền dịch cúm gia cầm, bệnh SXH, dọn vệ sinh được trên 6.980m đường, phát trên 18.925 tờ bướm.
Đặc biệt, trong năm 2010, Hội chữ thập đỏ quận đã thực hiện tốt công tác nhân đạo xã hội và được thành hội đánh gía cao, tổng số tiền đã thực hiện công tác Xã hội nhân đạo trong năm là: 1.520.456.000đ. Cụ thể: Vận động Hội CTĐ các trường học, mạnh thường quân đóng góp về Thành Hội thực hiện công trình nhân đạo khối trường học số tiền 20.000.000đ cùng 52 bộ sách giáo khoa mới và 600 cuốn tập. Tổng trị giá: 26.500.000đ. Thực hiện chương trình tặng nhà tình thương, sửa chữa chống dột; chương trình tặng học bổng “Hoa nhân ái”, tặng dụng cụ học tập cho học sinh nghèo; chăm lo gia đình nạn nhân CĐDC, tặng quà nhân các dịp lễ tết; tặng xe lăn cho người khuyết tật; giới thiệu mổ mắt, chăm lo giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn; chăm lo cho người hiến máu. Đến nay, Hội đã trợ cấp thường xuyên cho 66 hộ, chăm lo cho 8 người già neo đơn với số tiền 100.000đ/tháng. Quận Hội, phường Hội tổ chức phát quà Tết cho dân nghèo, cán bộ hội viên với 2.128 phần quà; chăm lo các hộ nghèo, khó khăn 3.545 phần quà; tặng 76 xuất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.
Về công tác cứu trợ đột xuất các Tỉnh bạn với tinh thần “Nhường cơm, xẻ áo” Hội đã vận động và quyên góp tổ chức các chuyến đi cứu trợ tặng hơn 4.013 phần quà tại các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Phước, Củ chi, Bến Tre, Long An, Vĩnh Long, Cà Mau ,Trại người già phường Thanh Lộc, trung tâm người già tàn tật Chánh Phú Hòa, trung tâm Ung Bướu TPHCM. Vận động theo chỉ tiêu Thành Hội giao và các đợt thiên tai nộp về Thành Hội để cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng các cơn bão và lũ lụt ở các tỉnh miền Trung, với số tiền 81.115.000 đồng.
Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là một nhiệm vụ Hội cũng hết sức quan tâm và thực hiện có hiệu quả, đã tặng 38 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giải quyết nhu cầu khám, chữa bệnh của đồng bào nghèo trên địa bàn quận. Ba phòng khám nhân đạo của Hội trong năm đã khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 35.540 lượt người nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật, cụ già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam. Hội tổ chức nhiều chuyến khám bệnh lưu động, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho đồng bào nghèo vùng sâu vùng xa ở các tỉnh Khánh Hòa, Cà Mau, Bến Tre, Vĩnh Long. Trong năm tổ chức được 8 đợt khám bệnh cấp thuốc miễn phí tại các phường, giới thiệu mổ mắt đem lại ánh sáng cho 39 người nghèo tại quận. Toàn quận hiện có 28 chốt sơ cấp cứu, đã sơ cứu được 414 trường hợp, lực lượng cấp cứu viên sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu điều động của quận. Trong năm Hội tổ chức được 38 đợt hiến máu tại các phường và quận, đạt tổng 2.215/2.000 đơn vị, đạt tỷ lệ 110,75%, vượt chỉ tiêu Thành Hội giao.
 
 
Tin, ảnh: Huy Hạnh

Số lượt người xem: 3813    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày