Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
3
5
1
8
Tin tức sự kiện 06 Tháng Ba 2012 2:35:00 CH

Bệnh viện quận 12: nâng cao chấtt lượng điều trị các bệnh lý ngoại khoa – phẫu thuật

 

Tháng 02/2007, Bệnh viện Quận 12 được thành lập trên cơ sở sắp xếp lại Trung tâm Y tế quận, tuy nhiên, một số công trình chưa phù hợp để triển khai hoạt động, trong đó có khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức (GMHS). Năm 2008, được sự chỉ đạo của Sở y tế, UBND Quận 12 và sự giúp đỡ của các Bệnh viện chỉ đạo tuyến (BV Nhân dân 115, BV Hùng Vương…) khoa Phẫu thuật - GMHS của Bệnh viện đã được sửa chữa theo tiêu chuẩn thiết kế khoa phẫu thuật do Bộ y tế quy định đã được Sở y tế thẩm định và cho phép triển khai hoạt động vào ngày 10/2/2011 tại Bệnh viện quận 12. Và chỉ trong vòng 1 năm hoạt động, khoa Phẫu thuật - GMHS của Bệnh viện đã có những bước tiến đáng kể trong việc nâng cao chất lượng và chữa bệnh cho người dân trên địa bàn.
Khoa Phẫu thuật - GMHS của Bệnh viện gồm 2 tổ công tác: phòng mổ và hồi sức ngoại với hơn 10 nhân viên (gồm 4 bác sĩ, trong đó có 2 bác sĩ trình độ trên Đại học). Khoa được thiết kế theo tiêu chuẩn do Bộ Y tế ban hành, gồm 3 phòng mổ (1 phòng mổ cấp cứu, 02 phòng mổ chương trình), 01 phòng hồi sức sau phẫu thuật, 1 phòng chờ mổ…; các trang thiết bị cho khoa cũng được trang bị đầy đủ theo tiêu chuẩn. Với đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, trình độ chuyên môn cao và trang bị hiện đại, khoa đã và đang ngày càng phát triển và hoàn thiện về chuyên môn lẫn công tác đào tạo liên tục. Tuy số lượng nhân viên của khoa như hiện nay là vẫn chưa đủ để đáp ứng cho nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn, nhưng với sự cố gắng học hỏi, nỗ lực không ngừng của đội ngũ y bác sĩ trong khoa, khoa Phẫu thuật - GMHS của Bệnh viện quận đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao chất lượng khám và điều trị tại Bệnh viện tuyến quận, nâng cao chất lượng điều trị các bệnh lý ngoại khoa - phẫu thuật phục vụ nhân dân Quận 12.
Trong năm 2011, Bệnh viện Quận 12 và Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Hùng Vương đã ký kết Hợp đồng hợp tác hỗ trợ chuyên môn về việc thực hiện Đề án 1816 - Đề án Hỗ trợ của các Bệnh viện tuyến trên. Theo đó, Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Hùng Vương sẽ cử phẫu thuật viên Ngoại tổng quát, BS gây mê hồi sức; phẫu thuật viên sản phụ khoa, BS gây mê hồi sức, dụng cụ phòng mổ cho Bệnh viện Quận 12 để triển khai hoạt động phẫu thuật. Thứ tư hàng tuần phẫu thuật ngoại tổng quát; thứ năm hàng tuần phẫu thuật sản phụ khoa, ê-kíp phẫu thuật và gây mê hồi sức gồm BS Bệnh viện Nhân dân 115; Bệnh viện Hùng Vương và BV Quận 12. Với sự hỗ trợ của Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Hùng Vương và các bệnh viện chỉ đạo tuyến khác, Bệnh viện Quận 12 đã xây dựng các quy trình phẫu thuật - GMHS, quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn khu phòng mổ và đơn vị phẫu thuật - GMHS ngày càng hoạt động có hiệu quả. Các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115, BV Hùng Vương từng bước chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật ngoại tổng quát, phụ khoa và gây mê hồi sức cho các bác sĩ Bệnh viện Quận 12 thực hiện. Đây là một cơ hội tốt nhất để đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên của Bệnh viện có dịp được trực tiếp tham gia học hỏi, rút tỉa kinh nghiệm cho bản thân để phục vụ tốt hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn. Qua 1 năm thực hiện qua hứa hẹn nhiều triển vọng: Mổ ngoại tổng quát 41 ca, trong đó, BV Nhân dân 115 phối hợp BV Quận 12 đã tiến hành mổ thành công 34 ca trung phẫu (27 ca mổ trĩ, 6 ca thoát vị bẹn, 1 ca dò hậu môn) và Bệnh viện Quận 12 tự thực hiện 07 ca mổ u phần mềm. Phối hợp với Bệnh viện Hùng Vương mổ 11 ca phụ khoa (05 ca u nang buồng trứng, 06 ca u xơ tử cung), trong đó 6 ca đại phẫu cắt tử cung. Kết quả, Bệnh viện Quận 12 đã được nhận Bằng khen của UBND Thành phố về việc phối hợp thực hiện đề án này, mà công đầu trong việc thực hiện thành công đề án trên thuộc về tập thể y bác sĩ khoa Phẫu thuật - GMHS.
Bài và ảnh: Liên Hồng

Số lượt người xem: 5289    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày