Bỏ qua nội dung chính
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
7
4
8
2
Tin tức sự kiện 28 Tháng Ba 2024 3:00:00 CH

Ra mắt Trung tâm hình ảnh camera giám sát an ninh trật tự trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận

Chiều 27/3/2024, UBND phường Đông Hưng Thuận đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm hình ảnh camera giám sát an ninh trật tự trên địa bàn phường.

Theo đó, từ năm 2018, UBND phường đã triển khai xây dựng mô hình Camera giám sát về an ninh trật tự tại 08 khu phố. Với sự đóng góp của Nhân dân, doanh nghiệp, hệ thống có khoảng 250 camera đang hoạt động, đã hỗ trợ, tạo thuận lợi cho cơ quan chức năng trong công tác nắm tình hình địa bàn, truy bắt, xử lý đối tượng gây án... Tuy nhiên, mỗi khu phố lắp đặt theo một cách, không đồng bộ, phần lớn các thiết bị ghi hình được kết nối và truyền hình ảnh về màn hình giám sát đặt tại Văn phòng 8 Khu phố, chưa tập trung về 01 trung tâm.

Trung tâm Trung tâm hình ảnh camera giám sát an ninh trật tự trên địa bàn phường gồm 04 màn hình 65 inch và máy chủ quản lý và giám sát hình ảnh, tích hợp 96 mắt camera ở hệ thống cũ vào hệ thống của trung tâm. Trong thời gian tới phường sẽ tiếp tục lắp đặt 32 mắt camera (trong đó 11 mắt nhận diện biển số xe tốc độ 120km/h; 22 mắt nhận diện hình ảnh, phương tiện và người có độ phân giải 5MP (mega pixel- chất lượng hình rõ nét ); có màu 24/24; tầm xa 50 m; tích hợp micro tại các tuyến đường chính và các khu vực phức tạp trên địa bàn phường; trung tâm hình ảnh đặt tại phòng trực ban Công an phường. Tất cả Camera được kết nối mạng và được lập trình điều khiển từ xa, sử dụng thiết bị tương thích kết nối với Trung tâm chỉ huy hình ảnh của Công an Quận 12.

Việc hoàn chỉnh hệ thống mô hình camera giám sát an ninh trật tự trên địa bàn phường sẽ phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong việc lắp đặt hệ thống camera an ninh, đấu tranh phòng chống tội phạm và các tai tệ nạn xã hội một cách có hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng nếp sống văn hóa, ý thức tự giác chấp hành pháp luật và các quy định của địa phương.

Dịp này, UBND phường đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể có nhiều đóng góp trong việc thực hiện mô hình camera giám sát an ninh trật tự trên địa bàn phường./.

Bản tin quận


Số lượt người xem: 80    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA