Bỏ qua nội dung chính
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
9
9
6
5
Tin tức sự kiện 19 Tháng Ba 2024 8:05:00 SA

Nguyễn Thị Thu Thủy - Gương sáng trong xây dựng gia đình hạnh phúc

Gia đình không chỉ giữ vai trò nền tảng, là tế bào của xã hội mà còn là môi trường quan trọng, trực tiếp giáo dục nếp sống, hình thành nhân cách cho mỗi thành viên. Xác định tầm quan trọng đó, thời gian qua phong trào xây dựng gia đình hạnh phúc trên địa bàn Quận 12 được triển khai hiệu quả, từ đó xuất hiện nhiều tấm gương sáng, điển hình là gia đình cô Nguyễn Thị Thu Thủy, ngụ tại khu phố 3C, phường Thạnh Lộc.

Hơn 10 năm tham gia các hoạt động do Hôi Phụ nữ quận, phường Thạnh Lộc, chị Thủy nhận thức rõ vai trò của người phụ nữ trong gia đình, đó là truyền lửa, giữ lửa để xây dựng gia đình ngày càng hạnh phúc. Cô Nguyễn Thị Thu Thủy sinh năm 1966, là một người năng nỗ, nhiệt tình, cô tham gia nhiều công tác tại địa phương như Ủy viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Xây dựng gia đình hạnh phúc khu phố 3C; Ủy viên Chi hội Phụ nữ khu phố; Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ khu phố; Tổ trưởng Tổ dân phố 16, dù ở vị trí nào, cô cũng hết lòng cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trước đây, khi cuộc sống gia đình còn nhiều vất vả, cô vừa quán xuyến công việc nhà, vừa trồng hoa màu để tăng thu nhập, chồng cô cũng hỗ trợ và với vợ vừa làm ở thêm các công trình xây dựng để cố gắng nuôi các con ăn học đàng hoàng. Khi các con đã lớn, cô có cơ hội tham gia các hoạt động tại địa phương nhiều hơn. Cô Thủy chia sẻ, cô rất thích tham gia công tác tại địa phương, chính nhờ tham gia các hoạt động tại địa phương giúp cô và bà con trong khu phố ngày càng gắn kết, tình làng nghĩa sớm cũng thắt chặt hơn. Trong cuộc sống gia đình, cô luôn nhắc nhở con cháu phải biết yêu thương, lắng nghe và san sẻ cùng nhau những lúc khó khăn, có như vậy gia đình mới ngày càng phát triển, hạnh phúc hơn. Cô Thủy có 3 người con gái, hiện tại các con của cô đã có gia đình và ở nhà riêng, tuy vậy nhà cô vẫn rộn rã tiếng cười bởi cô có cách để gia đình luôn sum họp bên nhau. Mỗi ngày, chồng cô Thủy hỗ trợ các con đưa rước cháu để con có điều kiện đi làm, tạo thu nhập, mỗi chiều cô Thủy luôn chăm chút một mâm cơm gia đình ấm cúng để con gái, con rể và các cháu sum họp bên nhau. Cô Thủy tâm sự: “Thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa như ngày nay, việc duy trì mâm cơm gia đình không phải dễ, chính vì vậy đây không chỉ là một bữa ăn đơn thuần mà còn là chìa khóa gắn kết các thành viên, là cơ hội chia sẻ những khó khăn vất vả sau những ngày làm việc mệt mỏi, từ đó giúp các thành viên trong gia đình hiểu nhau hơn”. Việc nắm bắt tâm lý các thành viên trong gia đình cũng vô cùng quan trọng, theo cô Thủy, khi thành viên trong gia đình có bất đồng quan điểm, thay vì cãi vã, cô luôn tìm cách giảng hòa, thương lượng và chọn thời điểm thích hợp để giải quyết vấn đề. Vào những dịp Lễ, Tết, đại gia đình của cô thường ăn Tết sớm hơn, cô khuyến khích con gái và các cháu về thăm ba mẹ bên chồng vào đúng Tết Nguyên đán để các gia đình đều có niềm vui sum vầy bên con cháu. Đối với cô, hạnh phúc là để nhân rộng, người người hạnh phúc, nhà nhà hạnh phúc mới là điều đáng quý. Là Ủy viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Xây dựng gia đình hạnh phúc khu phố 3C, cô Thủy luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các dì, các chị trong tổ, khu phố, từ đó chia sẻ với các dì, các chị những khó khăn, giải quyết tốt các tình huống trong xảy ra trong gia đình. Hằng năm, Câu lạc bộ tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, hội thi Nấu ăn giúp cán bộ hội viên có cơ hội giao lưu, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Với những nỗ lực của mình, gia đình cô Nguyễn Thị Thu Thủy đã được Chủ tịch UBND Quận 12 tặng Giấy khen vì đạt “Gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu” năm 2023; Đảng ủy phường Thạnh Lộc tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội năm 2020; Hội Liên hiệp Phụ nữ phường tuyên dương “Gương sáng phụ nữ quanh tôi” năm 2022. Gia đình cô Nguyễn Thị Thu Thủy chính là tấm gương xây dựng gia đình hạnh phúc đáng được nhân rộng.

BẢO HỢP


Số lượt người xem: 72    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA